เพื่อนร่วมสถาบันแห่อาลัย 'น้องปลื้ม' เหยื่อรุ่นพี่โหด พี่ชายร้องไห้แทบเป็นลม


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย. 64 - ที่วัดเก่าหนองกี่  ต.หนองกี่  อ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์   ซึ่งได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพนายวีรพัฒน์ ตามกลาง  หรือน้องปลื้ม  อายุ 22 ปี   นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายขณะเตรียมจัดงานรับน้อง เมื่อวันที่ 27 พ.ค.64  ที่ผ่านมา   จนอาการสาหัส รักษาตัวที่ รพ.นาน 8 วัน  ก่อนจะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2564   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีญาติพี่น้อง  ตัวแทนจากทางมหาวิทยาลัย  คณาจารย์   ศิษย์เก่า   รุ่นพี่  และเพื่อนๆ สถาบันเดียวกัน  เดินทางมาร่วมไว้อาลัยให้กับน้องปลื้มเป็นครั้งสุดท้าย    บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า  โดยเฉพาะนางมนัสนันท์   และนายวีรพงษ์    มารดา และพี่ชายน้องปลื้ม ยังอยู่ในอาการเศร้าโศก    

ทั้งนี้ช่วงที่พี่ชายเป็นตัวแทนกล่าวประวัติของน้องปลื้ม  ก็อ่านด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ    ทั้งช่วงที่เปิดโลงศพให้ญาติและเพื่อนดูหน้าเป็นครั้งสุดท้าย   และให้ล้างหน้าศพก่อนจะฌาปนกิจ    นายวีรพงษ์ พี่ชายก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจเพราะทำใจไม่ได้ที่สูญเสียน้องชายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   ทำให้ผู้ร่วมงานต้องคอยประคองตัวเอาเพราะกลัวนายวีรพงษ์  จะเป็นลม    เช่นเดียวกับแฟนสาวน้องปลื้ม ก็ได้ยื่นมือไปจับมือและใบหน้าของน้องปลื้ม ด้วยความอาลัย  ต้องสูญเสียคนที่รักไป

จากนั้นบรรดาศิษย์เก่า   รุ่นพี่  และเพื่อนร่วมสถาบันที่มาร่วมงานฌาปนกิจ  ยังได้ร่วมกันร้องเพลงประจำสถาบันที่บริเวณหน้าเมรุ   เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยและส่งดวงวิญญาณน้องปลื้มสู่สรวงสวรรค์ด้วย    แต่จากการสอบถามญาติและเพื่อนๆ  ต่างก็บอกว่าไม่เห็นรุ่นพี่ที่ทำร้ายน้องมาร่วมงานฌาปนกิจศพ ซึ่งอาจจะกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย      

นายวีรพงษ์   พี่ชายน้องปลื้ม   กล่าวทั้งน้ำตาว่า  วันนี้เป็นวันที่ส่งดวงวิญญาณน้องสู่สรวงสวรรค์  ก็ได้บอกกับดวงวิญญาณของน้องว่า  ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีไปใช้ชีวิตให้มีความสุขในภพภูมินั้น  ภพภูมินี้พี่ชายคนนี้จะดูแลแม่เป็นอย่างดีไม่ต้องเป็นห่วง     สำหรับความรู้สึกวันนี้ถามว่าดีใจมั้ยที่เห็นพี่ๆ และเพื่อนๆ ของน้องมาเป็นจำนวนมากก็ดีใจ  แต่ถามว่าอยากให้มางานแบบนี้ไหมไม่อยากให้มางานแบบนี้   และที่รู้สึกเสียใจมากที่สุดคือไม่ได้มีโอกาสแม้แต่จะกล่าวคำลาน้องสักคำ    เพราะที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะส่งแชทหากันไม่ค่อยได้โทรพูดคุยกัน   ได้เจอพูดคุยกันครั้งสุดท้ายก็ตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา  แต่พอแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของแต่ละคน  ก็มีแต่แชทหากัน   แต่พอมาเจอกันอีกทีก็ตอนที่น้องอยู่ รพ.ในสภาพหมดสติไม่รับรู้อะไรแล้ว    แต่พี่ชายคนนี้ก็ได้ทำหน้าที่เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องจนถึงที่สุดแล้ว  ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ 

ด้านนายปริญญา   สงสายออ   เพื่อนสนิทของน้องปลื้ม ที่เคยเรียนเทคนิคนครราชสีมาด้วยกัน  บอกว่า   สนิทกับปลื้มมา 7 ปีแล้ว  ตั้งแต่ตอนเรียนที่เทคนิคโคราช  และถึงแม้ปลื้มจะย้ายไปเรียนที่อุเทนถวาย  ก็ยังติดต่อไปมาหากันตลอด   เวลาปลื้มกลับมาก็จะให้ตนเองไปรับ   รู้สึกเสียใจมากที่เพื่อนต้องมาจบชีวิตแบบนี้   ทั้งที่เขาตั้งใจและใฝ่ฝันมากว่าอยากจะไปเรียนที่สถาบันแห่งนี้   ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ลงโทษรุ่นพี่ที่ทำร้ายปลื้มตามกฎหมายให้ถึงที่สุด   จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"