'หมอสุกิจ'แจงละเอียดพบ 2 รายติดโควิดในสภาฯ ผงะ! เสิร์ฟอาหารให้ส.ส.ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

          
18  มิ.ย.64 -  ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีพบผู้ติดโควิด-19 จำนวน 2 ราย ในสภา ว่า รายแรกเป็นพนักงานเก็บจานในโรงอาหาร ชั้น 1 โซนสภาผู้แทนราษฎร โดยเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ทราบว่าบุตรชายติดโควิด พนักงานเก็บจานรายดังกล่าวจึงไปตรวจหาเชื้อในวันเดียวกัน จากนั้นวันที่16 มิ.ย. ทางรพ. แจ้งให้ทราบผลการตรวจว่าติดโควิด ทั้งนี้ มีกลุ่มผู้เสี่ยงสูงจากกรณีดังกล่าว  4ราย โดยขณะนี้ 2 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ และรอส่งตรวจอีก2ราย นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้เสี่ยงต่ำ  2 ราย ซึ่งเราให้กักตัวอยู่บ้านรอดูอาการ

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า อีกรายหนึ่งเป็นข้าราชการบำนาญของสภาฯ แต่ยังเข้ามาทำงานที่สภาฯ โดยบริการเสิร์ฟอาหารให้กับครม. และส.ส.บางคนที่คุ้นเคยกันมาก่อน โดยในวันที่ 9 มิ.ย. ไปช่วยเสิร์ฟอาหารที่ห้อง ครม. ชั้น3 และในวันที่ 10 มิ.ย. ไปเสิร์ฟอาหารในห้องทำงานส่วนตัวของส.ส.บางคน ทั้งนี้ วันที่ 11มิ.ย. ข้าราชการบำนาญรายดังกล่าว เป็นไข้ และมีอาการปวดเมื่อยตัว แต่ผ่านไป 3-4วัน อาการยังไม่หาย ดังนั้น วันที่ 15 มิ.ย. จึงตัดสินใจไปตรวจที่วชิระพยาบาล และวันที่ 16 มิ.ย. รพ.แจ้งว่าติดโควิด 19

ทั้งนี้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของสภาเป็นผู้เสี่ยงสูง 4 ราย ขณะนี้กำลังรอผล และให้กักตัวที่บ้านแล้ว นอกจากนี้ ในวันที่ 18 มิ.ย. จะส่งตรวจเพิ่มเติมอีก 3 ราย และวันที่ 19 มิ.ย. ส่งตรวจเพิ่มอีก 1 ราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"