ตายพอแล้ว!ชาวบ้านพุทไธสงขอติดตั้งสัญญาณไฟจราจรสี่แยกวัดใจ


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.61- ผู้นำชุมชน  และตัวแทนชาวบ้าน  ต.บ้านยาง  อ.พุทไธสง  จ.บุรีรัมย์ กว่า 50 คน  ได้รวมตัวกันออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาสำรวจติดตั้งสัญญาณไฟจราจร บริเวณสี่แยกบ้านยาง - บ้านต้อน  ต.บ้านยาง  ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.พุทไธสง  จ.บุรีรัมย์ กับ อ.ชุมพลบุรี  จ.สุรินทร์  ชาวบ้านจะเรียกกันว่าเป็น “สี่แยกวัดใจ”  เพราะไม่มีสัญญาณไฟจราจรทำให้ผู้ที่ขับขี่รถสัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวต่างใช้ความเร็ว  

ซึ่งที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พิการ  และเสียชีวิตมาแล้วหลายราย ถึงแม้จะไม่ใช่ช่วงเทศกาลแต่ก็มีรถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งนอกจากชาวบ้านจะใช้ถนนสายดังกล่าวสัญจรไปมาในชีวิตประจำวันแล้ว ใกล้บริเวณสี่แยกวัดใจดังกล่าวยังมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก  ที่พ่อแม่ผู้ปกครองจะต้องปั่นจักรยาน และขี่รถจักรยานยนต์ มาส่งบุตรหลานเกือบทุกวันอีกด้วย ทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูง  

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ก็ได้เกิดเหตุสลด  รถกระบะเสียหลักพุ่งชนสมาชิก อบต. และควายที่เลี้ยงในร่องน้ำข้างทางตายพร้อมกัน 3 ศพ บริเวณหน้าที่ทำการ อบต.บ้านยาง  ซึ่งห่างจาก 4 แยกไม่ถึง 100 เมตร  จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบถนนสายนี้ เร่งเข้ามาสำรวจติดตั้งสัญญาณไฟจราจร  หรือหากเป็นไปได้ก็อยากให้ขยายผิวจราจรจาก 2 ช่องทางเป็น 4 ช่องทางจราจร เชื่อว่าจะสามารถลดอุบัติเหตุและการสูญเสียชีวิตทรัพย์สินได้     

นางสวย  บุญเชิด   และนางแรต   ศรีเชียง   ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า  ชาวบ้านต้องประสบปัญหาเดือดร้อนจากการสัญจรเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะผู้ปกครองที่ต้องมาส่งบุตรหลานที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้องเสี่ยงอันตราย   เพราะบริเวณสี่แยกดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟจราจร ทำให้รถที่สัญจรไปมาใช้ความเร็วสูง ซึ่งที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บ เสียชีวิตมาแล้วหลายคน  จึงอยากฝากให้ผู้ที่ดูแลรับผิดชอบถนนสายดังกล่าว เข้ามาสำรวจและติดตั้งสัญญาณไฟจราจรด้วย เพราะบรรเทาความเดือดร้อนและลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น

ด้าน นายกองสิน   ก่ำไธสง   ผญบ.หมู่ 17 บ้านสระบัว  ต.บ้านยาง  บอกว่า   ถนนบริเวณดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟจราจร  ไม่มีป้ายสัญลักษณ์ที่บ่งบอกให้รถที่สัญจรไปมาชะลอความเร็ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งที่จุดดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชนมีสถานที่ราชการ และศูนย์เด็ก  จึงอยากฝากให้ผู้ที่ดูแลรับผิดชอบได้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจร หรือป้ายสัญลักษณ์ให้รถชะลอความเร็ว และหากเป็นไปได้ก็อยากให้ขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจร เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุสูญเสียชีวิตทรัพย์สิน  

ขณะที่ นายกฤตเมต    เสาไธสง   นายก อบต.บ้านยาง บอกว่า   ทาง อบต.ไม่สามารถดำเนินการบนถนนทางหลวงดังกล่าวได้ ทั้งยังมีงบประมาณที่จำกัด  จึงทำได้เพียงติดสัญญาณไฟชะลอความเร็ว หรือไฟกระพริบ เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ชะลอความเร็วเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้ผลเท่าที่ควร จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบถนนสายดังกล่าวโดยตรง เข้ามาสำรวจติดตั้งสัญญาณไฟแดง-ไฟเขียว หรือหากเป็นไปได้ก็อยากให้มีการขยายผิวจราจรจาก 2 ช่องทางเป็น 4 ช่องทาง เชื่อว่าจะสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุ และสร้างความปลอดภัยให้กับผู้สัญจรได้อย่างแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"