ตร.ใช้กำลัง 2 พันนาย ตั้งด่าน-ตรวจแคมป์ ไม่พบเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงผลการปฏิบัติการควบคุมแคมป์คนงาน และการเคลื่อนย้ายแรงงาน ใน 10 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด- 19) ที่ 6/2564 ว่า หลังจากที่มีการตั้งด่านยังไม่พบว่ามีการเคลื่อนย้ายแรงงาน ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล มีเพียงด่านในพื้นที่ สน.พหลโยธิน ที่พบการเคลื่อนย้ายแรงงานไปรักษาตัวจำนวน 3 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบแคมป์คนงานส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ  และยังมีแรงงานอาศัยอยู่ภายในจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองได้มีการสนธิกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง สำหรับวัตถุประสงค์ในการกำกับดูแลแรงงงานครั้งนี้ เพื่อต้องการไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานในช่วง 30 วัน ตามประกาศ เพื่อป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  แต่ทั้งนี้ยอมรับว่ามีแรงงานบางส่วนได้มีเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีอำนาจจับกุมดำเนินคดี เพราะยังไม่มีการประกาศใช้คำสั่งดังกล่าว 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้กำลังตำรวจกว่า 2 พันนาย สนธิกำลังกับเจ้าหน้าฝ่ายความมั่นคงและ ฝ่ายปกครอง  ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในพื้นที่กรุงเทพฯ 6 จุด ภ.1 10 จุด ภ.7 8 จุด ภ.9 34 จุด และตรวจตราตามแคมป์คนงาน ซึ่งในกรุงเทพฯ มีจำนวน 298 แห่ง ปริมณฑล 5 จังหวัด มีจำนวน 805 แห่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"