‘พี่ป้อม’ลั่นจะให้‘บิ๊กตู่-บิ๊กป็อก’ช่วยพปชร.ได้อย่างไรไม่ใช่สมาชิกพรรค


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.2564 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร. ) ให้สัมภาษณ์กรณีการตั้งตำแหน่งต่างๆ ภายในพรรคที่ถูกมองว่าเป็นการตั้งแค่คนกลุ่มเดียว ว่าเป็นการตั้งจากทุกกลุ่มทั้งประเทศ  มีตัวแทนมาจากภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก  ยืนยันยุทธศาสตร์ให้ พปชร. เป็นหนึ่งเดียวเรารวมทั้งหมด 

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง เป็น ผอ.พรรคเพื่อปลอบใจที่ไม่ได้นั่งเลขาธิการ พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ นายสันติเป็น ผอ.พรรคอยู่แล้ว  ยืนยัน พปชร. ไม่มีกลุ่มมีก๊วน การตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ ตนเองไม่ได้ดู

เมื่อถามกรณีนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) ยื่นยุบ พปชร.ต่อ กกต. เพราะตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขาธิการพรรคขัดต่อรัฐธรรมนูญว่า ก็ว่าไปตามกระบวนการ ถ้าพรรคทำผิดก็ว่าไป

เมื่อถามว่ามีเสียงวิจารณ์ใน พปชร. ว่าพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยไม่ออกแรงช่วยสนับสนุนการทำงานของ ส.ส.พปชร.  โดย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แล้วจะให้เขาทำอะไร ส่วนลูกพรรคอยากให้ พล.อ.อนุพงษ์ช่วยสนับสนุน ส.ส.พปชร.ในพื้นที่ต่างๆ  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เราก็ทำกันอยู่ ไม่เป็นไรหรอก

เมื่อถามถึงการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ พปชร. จะมีนโยบายอะไรออกมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขากำลังประชุมกันอยู่ยังไม่รู้จะเป็นรูปแบบใด เดี๋ยวก็หาว่าตนเองไม่รู้อีก ส่วนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ พปชร.เป็นใครนั้น ขณะนี้กำลังหาอยู่

เมื่อถามว่า พอมีเสียงวิจารณ์ว่าชอบแต่ตอบว่าไม่รู้ ท่านรู้สึกอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ผมไม่รู้จริงๆ ผมถึงบอกไป"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"