สลด เด็กไต้หวันวัย7ขวบ เรียนยูโดโดนทุ่ม27คร้้งถึงตาย


เพิ่มเพื่อน    

เกิดกรณีน่าสลดใจเมื่อเด็กชายชาวไต้หวันวัย 7 ขวบ ที่นอนโคมานาน 70 วัน หลังจากโดนจับทุ่มลงพื้นหลายครั้งระหว่างเรียนยูโด เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลเฟิงหยวนในเมืองไทจงภาคกลางของไต้หวัน

File Photo Getty Images

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 30 มิถุนายน อ้างคำกล่าวเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งนี้ว่า เด็กชายซึ่งทราบเพียงแซ่ว่า หวง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 21 เมษายน หลังจากมีรายงานว่า โดนโค้ชยูโดสั่งจับทุ่มลงพื้น 27 ครั้ง เด็กชายมีอาการโคมาจากภาวะเลือดออกในสมองและมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ รวมถึงอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว พ่อแม่ของเด็กตัดสินใจยุติการช่วยชีวิตในวันอังคาร

    บีบีซีกล่าวว่า โรงพยาบาลเฟิงหยวนประกาศเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันอังคารว่า ความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจของเด็กชายตกลง หลังจากคณะแพทย์ได้หารือกับครอบครัวแล้ว พวกเขาก็เห็นด้วยกับการถอดอุปกรณ์ช่วยชีวิต

    โค้ชแซ่โฮ วัยราวๆ 60 ปี โดนอัยการฟ้องเมื่อเดือนมิถุนายน ข้อหาทำร้ายร่างกายทำให้เด็กบาดเจ็บสาหัส และใช้ให้ผู้เยาว์ก่ออาชญากรรม

    คำแถลงของอัยการกล่าวว่า โค้ชผู้นี้สั่งให้เด็กคนอื่นๆ ฝึกกับเด็กชายฮวง ทั้งที่เด็กชายไม่คุ้นกับท่ายูโดพื้นฐาน และตัวเขาก็ใช้เทคนิคท่าต่างๆ ทุ่มเด็กชายลงพื้นหลายครั้งหลังจากเด็กชายด่าเขาว่าโง่ ถึงแม้เด็กจะบอกว่าปวดหัว โค้ชก็ยังไม่หยุด เด็กชายอาเจียนหลังโดนทุ่มอีก 12 ครั้งจนกระทั่งหมดสติ

    หลังจากเด็กชายเสียชีวิต เว็บไซต์ไต้หวันนิวส์รายงานว่า อัยการจะเปลี่ยนข้อหาโค้ชผู้นี้ว่าทำให้บาดเจ็บจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งหากถูกตัดสินว่าผิด เขาอาจถูกจำคุกตั้งแต่ต่ำสุด 7 ปี จนถึงสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต

    สื่อไต้หวันรายงานอ้างครอบครัวของเด็กว่า ฮวงโดนทุ่มประมาณ 27 ครั้ง อัยการกล่าวว่าศีรษะเด็กกระทบพื้นหลายครั้ง แต่ไม่ได้ระบุจำนวนที่ชัดเจน สำนักข่าวกลางของไต้หวันบอกว่า ฮวงวิงวอนโค้ชหลายครั้งให้หยุด โดยบอกว่าทนไม่ไหวแล้ว

    ข่าวบอกว่าลุงหรืออาของเด็กอยู่ในชั้นเรียนนี้ด้วย แต่กลับไม่ได้ห้ามโค้ช ผู้เชี่ยวชาญในไต้หวันกล่าวว่าอาจเป็นเพราะความคิดที่ยึดถือกันมาช้านานเรื่องการเคารพและบูชาครู จนบางครั้งหมายถึงการยอมรับโดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"