ชาบูเจ้าดังสงขลาเจอพิษโควิด ยึดหน้าร้านขายทุเรียนหมอนทองจากสวน ช่วยเสริมรายได้ดี


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านเปลวชาบูบุฟเฟ่ต์ในเมืองสงขลา ซึ่งตกแต่งบรรยากาศภายในร้านชวนขนหัวลุก เพื่อสร้างเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ขณะนี้กำลังได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 ลูกค้าน้อยลง รวมทั้งจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด จึงต้องหาวิธีหารายได้เข้ามาเสริมเพื่อพยุงร้านให้สามารถอยู่รอดได้ โดยการนำทุเรียนหมอนทองเกรดพรีเมี่ยม เนื้อสุกตามธรรมชาติ รับประกันเนื้อจากสวนของตนเองที่บ้านจังหวัดชุมพร มาขายบริเวณหน้าร้าน กิโลกรัมละ 160 บาท ผลตอบรับดีลูกค้าเพียบ

ที่ร้าน "เปลวชาบูบุฟเฟต์" ถนนเตาหลวง ตรงปากทางเข้าโรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ ในเขตเทศบาลนครสงขลา ของนายกรีฑาพล ณะสงฆ์ หรือ บอล อายุ 28 ปี ซึ่งมีแนวคิดในการนำบรรยากาศป่าช้ามาตกแต่งร้าน ซึ่งเปิดช่วงต้นเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา เปิดร้านได้ 2 วันก็เจอกับสถานการณ์โควิดรอบ 3 ทันที ช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ลูกค้าน้อยลง

นายกรีฑาพล จึงได้ปรับแผนการตลาดของร้านเพื่อเสริมรายได้พยุงร้านให้สามารถอยู่รอดต่อไปได้ แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากพิษโควิดอย่างหนัก เนื่องจากลูกค้าลดลงตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของจังหวัดสงขลาที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทางร้าน ”เปลวชาบูบุฟเฟต์” จึงนำทุเรียนหมอนทองเกรดพรีเมี่ยมจากสวนที่จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นทุเรียนหมอนทองที่สุกตามธรรมชาติ และรับประกันเนื้อมาวางขายบริเวณหน้าร้าน ”เปลวชาบูบุฟเฟต์” ในราคากิโลกรัมละ 160 บาท ซึ่งเป็นทุเรียนขนาดน้ำหนัก 2 กิโลกรัมขึ้นไปและคัดมาเป็นอย่างดี

โดยการประชาสัมพันธ์ลงในเฟซบุ๊กและทางไลน์ของร้านเปลวชาบูซึ่งมีลูกค้าประจำอยู่เป็นจำนวนมาก หลังทราบข่าว ลูกค้าและชาวสงขลาก็ได้เดินทางมาซื้อทุเรียนหน้าร้านเปลวชาบูกันอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้เปิดขายทุเรียนเป็นวันที่ 3 ลูกค้าที่ซื้อไปกินแล้วก็กลับมาซื้ออีก เนื่องจากทุเรียนหมอนทองมีคุณภาพสมราคา จึงต้องสั่งให้ทางบ้านส่งทุเรียนจากชุมพรมาอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้ขาดตอนทุกวัน

นายกรีฑาพล ณะสงฆ์ กล่าวอีกว่า ช่วงนี้ทางร้านเปลวชาบูก็ได้รับผลกระทบจากโควิดระลอก 3 ลูกค้าน้อยลง จึงได้นำทุเรียนจากที่บ้านมาขายเพื่อเสริมรายได้ให้กับทางร้าน เพื่อช่วยพยุงร้านให้อยู่ได้ ซึ่งก็ดีขึ้นมานิดนึง สำหรับการขายทุเรียน ซึ่งเป็นการขายปีละครั้งที่สงขลา

สำหรับบรรยากาศหน้าร้านเปลวชาบู จะมีลูกค้าเดินทางทั้งมาด้วยรถยนต์รถจักรยานยนต์ เพื่อมาซื้อทุเรียนกันอย่างต่อเนื่อง โดยคุณบอลเจ้าของร้านเปลวชาบู มายืนต้อนรับลูกค้าทั้งขาประจำและประชาชนทั่วไป แม้ว่าจะเป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อทุเรียนก็สวมแมสก์หรือหน้ากากอนามัยกันทุกคน รวมทั้งที่ร้านทุเรียนก็ยังมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับลูกค้าด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทุกคน

จึงขอเชิญชวน ชาวสงขลาที่อยากกินทุเรียนสุกตามธรรมชาติและรับประกันเนื้อในราคากิโลกรัมละ 160 บาทได้ที่บริเวณหน้าร้าน”เปลวชาบูบุฟเฟต์” ถนนเตาหลวง ตรงปากทางเข้าโรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ เขตเทศบาลนครสงขลาได้ทุกวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"