ศาลออกหมายจับ จำเลยที่ 14 ม็อบ REDEM ชุมนุมหน้าศาลอาญา


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลนัดพร้อมประชุมคดีดำอ. 1423/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายร่อซีกิน นิยมเดชา กับพวกรวม15 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมฯ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ทำให้เสียทรัพย์ฯ

กรณีวันที่เมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค.พวกจำเลยได้ร่วมกันชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก( REDEM )ซึ่งเป็นกลุ่มชุมนุมทางการเมือง 300-500 คนมาบริเวณหน้าศาลอาญา ใช้เครื่องกระจายเสียงจากรถยนต์ พูดโจมตีการทำงานและเพื่อกดดันให้ศาลอาญาประกันตัวนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์  กับพวกรวม 7 คนจำเลยคดีดูหมิ่นเบื้องสูง  นอกจากนี้พวกจำเลยยังได้ลงไปบนถ.รัชดาภิเษกจนเต็มถนน2ฝั่ง รวม 8 เลน เคลื่อนย้ายแท่นแบริเออร์  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) และตำรวจในพื้นที่ได้เข้ามาระงับเหตุ จนพวกจำเลยได้หลบหนีเข้าไปในซ.รัชดาภิเษก 32 ระหว่างนั้นได้ใช้ท่อนไม้ หิน ขวดโซดา ขวดแก้วขว้างปาไปที่รถของตำรวจทีติดตามจับกุม เสียหาย4 คันเสียหายมูลค่า 980,200 บาท จำเลยทุกคนได้ประกันตัว

ตรวจพยานหลักฐานวันนี้จำเลยทุกคนเดินทางมาศาลยกเว้นจำเลยที่ 14 นายศรัณย์  อนุรักษ์ปราการ โดยไม่อ้างเหตุขัดข้องเชื่อว่ามีพฤติการณ์หลบหนีให้ออกหมายจับจำเลยที่ 14 ริบหลักประกัน

ภายหลังนัดพร้อมประชุมคดี ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน วันที่ 2 สิงหาคม 64 เวลา 9.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"