เผยยังมีผู้สูญหายจากภูเขาไฟกัวเตมาลาปะทุอีกเกือบ 200 คน


เพิ่มเพื่อน    

เผยยอดผู้เสียชีวิตจากการปะทุของภูเขาไฟฟูเอโกในกัวเตมาลาเพิ่มเป็น 75 ศพ และยังมีผู้สูญหายเกือบ 200 ราย

กู้ภัยค้นหาในหมู่บ้านซานมิเกลโลเตส ที่ถูกปกคลุมด้วยเถ้าภูเขาไฟในจังหวัดเอสกูอินตลา เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 / AFP

    แซร์จิโอ กาบานาส ผู้อำนวยการศูนย์จัดการภัยพิบัติแห่งชาติกัวเตมาลาเผยเมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายนว่า จากเหตุปะทุของภูเขาไฟฟูเอโก ความสูง 3,763 เมตร ตั้งแต่วันอาทิตย์ มียอดผู้สูญหายอยู่ที่ 192 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่หยุดการค้นหาจนกว่าจะพบเหยื่อภูเขาไฟรายสุดท้าย แต่เขายอมรับว่าโอกาสพบผู้รอดชีวิตเป็นไปได้น้อยมาก

    ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า การค้นหาศพผู้เสียชีวิตตามหมู่บ้านต่างๆ บนภูเขาที่ถูกทำลายจากการปะทุของภูเขาไฟลูกนี้ดำเนินไปได้ช้ามาก เนื่องจากสภาพธรรมชาติของภูมิประเทศและการปะทุของภูเขาไฟทำให้มีโคลนเดือด, หินร้อนและเถ้าถ่านปกคลุมหมู่บ้านต่างๆ เต็มไปหมด

    ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากภูเขาไฟลูกนี้อยู่ที่ 75 ศพ โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติกัวเตเมลาเผยว่าผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นหญิงวัย 42 ปีเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งเธอสูญเสียขา 2 ข้างและแขนหนึ่งข้างจากการปะทุของภูเขาไฟ และผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 46 ราย โดยครึ่งหนึ่งอาการสาหัส

    เจ้าหน้าที่กัวเตมาลาเผยมีผู้ได้รับผลกระทบจากการปะทุของภูเขาไฟลูกนี้มากกว่า 1.7 ล้านคน และ
ชาวบ้านกว่า 3,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟ โดยมาพักในศูนย์พักพิงในจังหวัดเอสกูอินตลา, ชิมัลเตนันโก และซากาเตเปเกซตั้งแต่วันอาทิตย์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"