มือมีดแทงตำรวจฮ่องกงก่อนฆ่าตัวตายวันครบรอบคืนสู่จีน


เพิ่มเพื่อน    

รัฐมนตรีความมั่นคงของฮ่องกงแถลงเมื่อวันศุกร์ ยืนยันเหตุการณ์ตำรวจฮ่องกงโดนแทงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น มีคนก่อเหตุเพียงคนเดียว เป็นชายวัย 50 ปีที่มีหัวรุนแรงทางการเมือง มือมีดใช้มีดเล่มเดียวกันแทงอกตนเองเสียชีวิต

ตำรวจฮ่องกงชูป้ายเตือนห้ามการชุมนุมประท้วงในย่านการค้าของฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 (Photo by Miguel Candela Poblacion/Anadolu Agency via Getty Images)

    วันเกิดเหตุ 1 กรกฎาคมนั้น ตรงกับวันครบรอบที่อังกฤษคืนฮ่องกงให้อยู่ภายใต้การปกครองของจีน และเป็นวันที่จีนฉลองครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน รวมถึงครบ 1 ปีที่กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ถูกบังคับใช้กับฮ่องกง ทางการฮ่องกงวางกำลังตำรวจนับหมื่นนายควบคุมความสงบเรียบร้อยและห้ามปรามการชุมนุมประท้วง มีรายงานว่ามีคนโดนจับกุมอย่างน้อย 21 ราย

    ผู้สื่อข่าวฮ่องกงคนหนึ่งบันทึกภาพไลฟ์สตรีมขณะเกิดเหตุโจมตีตำรวจในย่านคอสเวย์เบย์ที่เป็นย่านช็อปปิ้งของฮ่องกงเมื่อคืนวันพฤหัสบดีไว้ได้ ชายมือมีดใส่เสื้อยืดสีดำ แทงตำรวจนายนี้จากด้านหลัง

    คริส ถัง รัฐมนตรีความมั่นคงฮ่องกง ที่เพิ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แถลงเมื่อวันศุกร์ว่า การสอบสวนเบื้องต้นบ่งชี้ว่าเหตุการณ์นี้เป็นการก่อการร้ายภายในที่คนร้ายลงมือเพียงลำพัง ต่อมาตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านของผู้ก่อเหตุ และพบว่าคอมพิวเตอร์ของเขามีเนื้อหาที่แสดงว่าเขามีความคิดหัวรุนแรง

    ตำรวจฮ่องกงไม่ได้เปิดเผยชื่อชายวัย 50 ปีที่ก่อเหตุ แต่บอกว่า หลังจากแทงตำรวจ เขาใช้มีดแทงหน้าอกตัวเอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตำรวจที่โดนแทงอายุ 28 ปี บาดแผลโดนแทงทะลุปอด เข้ารับการผ่าตัดเมื่อคืนที่ผ่านมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"