สลด ดีไซเนอร์ดัง 'เคต สเปด' ผูกคอฆ่าตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

โลกแฟชั่นเศร้า "เคต สเปด" นักออกแบบผู้สร้างแบรนด์ชื่อเดียวกันจนโด่งดังไปทั่วโลก ถูกพบเป็นศพในอพาร์ตเมนต์ที่นิวยอร์กเมื่อเช้าวันอังคาร คาดเป็นการผูกคอฆ่าตัวตาย โดยพบว่าเขียนข้อความลาตายทิ้งไว้ด้วย

แฟ้มภาพ เคต สเปด ขณะมาร่วมงาน "2004 CFDA Fashion Awards" ที่นิวยอร์กซิตี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2547 / AFP

    รายงานของนิวยอร์กเดลีนิวส์อ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่เปิดเผยนามว่า สเปด หรือชื่อเดิมว่า แคเธอรีน โนเอล บรอสนาแฮน นักออกแบบแฟชั่นและกระเป๋าแบรนด์ "เคต สเปด" ผูกคอตายภายในบ้านของเธอที่ย่านอัปเปอร์อีสต์ไซด์ในเมืองแมนฮัตตันของนิวยอร์ก โดยแม่บ้านพบศพของเธอเมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายน

    ตำรวจสหรัฐกล่าวว่า ตำรวจกำลังสอบสวนการเสียชีวิตของเธอ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เอเอฟพีรายงานอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการสอบสวนด้วยว่า เธอได้ทิ้งข้อความลาตายไว้ในอพาร์ตเมนต์ของเธอที่พาร์คอเวนิวแห่งนี้ด้วย

    ครอบครัวของเธอออกแถลงการณ์ว่าพวกเขาเศร้าโศกกับความสูญเสียในครั้งนี้และต้องการความเป็นส่วนตัว

    สเปดวัย 55 ปี เคยเป็นบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่น "Mademoiselle" ที่ปิดตัวไปแล้ว ก่อนที่เธอกับแอนดี้ สเปด จะร่วมกันก่อตั้งบริษัทออกแบบในชื่อ เคต สเปด นิวยอร์ก เมื่อปี 2536 ทั้งคู่แต่งงานกันในปีถัดมา และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน

    บริษัทของพวกเขาเริ่มขายกระเป๋าถือของสุภาพสตรี แล้วขยับขยายมาผลิตเสื้อผ้า, เครื่องประดับ, น้ำหอม และอื่นๆ แบรนด์ของพวกเขาได้รับความนิยมในฐานะแบรนด์หรูที่คนทั่วไปโดยเฉพาะหญิงสาววัยทำงานสามารถซื้อหาได้ อีกทั้งการออกแบบที่เรียบง่ายแต่แหวกแนวโลกแฟชั่นในยุคนั้น ซึ่งกระเป๋าหรูหรามีราคาสูงจนผู้บริโภคส่วนใหญ่เอื้อมไม่ถึง และอุตสาหกรรมแฟชั่นและกระเป๋ายังถูกครองโดยแบรนด์ชั้นนำจากยุโรป

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายร่างของเคต สเปด ออกจากอาคารที่พักของเธอที่พาร์คอเวนิว นิวยอร์ก เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 / AFP

    ต่อสามีภรรยาสเปดขายหุ้นของพวกเขาในบริษัทนี้จนหมดในปี 2549 เพื่อทุ่มเทเวลากับการดูแลฟรานเซส เบียทริกซ์ สเปด ลูกสาวของทั้งคู่ จนกระทั่งในปี 2559 พวกเขาจึงได้เริ่มออกแบบรองเท้าและเครื่องประดับขายใหม่ภายใต้แบรนด์ฟรานเซส วาเลนไทน์ ที่ตั้งชื่อตามชื่อของลูกสาวของพวกเขา ซึ่งตอนนี้อายุ 13 ปี

    ส่วนบริษัท เคต สเปด โดนบริษัท ทาเพสตรี ผู้ผลิตกระเป๋าหรูแบรนด์ "โคช" ซื้อไปในท้ายที่สุดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2550 หุ้นของทาเพสตรีในตลาดนิวยอร์กร่วงลง 1% เหลือ 44.68 ดอลลาร์ภายหลังข่าวการเสียชีวิตของเคต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"