แกนนำ 'ไทยไม่ทน' สู้กลับ แจ้งกองปราบเอาผิด 'พ.ต.ท.' กล่าวหาชุมนุมผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

 


วันที่ 7 ก.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายเศวต ทินกูล อดีต ส.ส.ร.50 และหนึ่งในแกนนำไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อ พ.ต.ท.อิทธิกร ลุนสะแกวงศ์  ที่รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้แจ้งความเอาผิดต่อแกนนำไทยไม่ทนละเมิด พรก.ฉุกเฉินฯ คดีชุมนุมสวนสันติพร (4-7 เมษายน)  ฐานแจ้งความเท็จว่ามีความผิดทางอาญาเกิดขึ้นเพื่อแกล้งให้ตนและคณะต้องรับโทษทางอาญา

 

นายเศวต กล่าวว่า กลุ่มไทยไม่ทนมีการจัดเวทีปราศัยที่สวนสันติพรวันที่ 4-7 เม.ย.ตามสิทธิของกฎหมาย แต่ พ.ต.ท.อิทธิกร ไปแจ้งความเอาผิดผมกับกลุ่มไทยไม่ทนที่ สน.ชนะสงคราม จนผมได้รับความเสียหาย เบื้องต้น พ.ต.ท.จำรัส ดอกไม้เทศ พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ได้ออกหมายเรียกตนพร้อมพวกผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และผมได้ทำหนังสือถึง ผกก.สน.ชนะสงคราม ให้ทบทวน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548 เป็นการประกาศใช้ของนายกฯโดยมิชอบ เนื่องจาก พ.ร.ก.ดังกล่าวออกมาโดยอำนาจตามรัฐธรรมนูญ 40 มาตรา 218 เมื่อรัฐธรรมนูญปี 40 สิ้นสุดลงตามที่ คสช.ปฏิวัติได้มีการประกาศให้เลิกใช้ ความเป็นพระราชกำหนดฉุกเฉินก็สิ้นสุดลงตามกฎหมายแม่

 

สัปดาห์ที่แล้วผมได้มาแจ้งความเอาผิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯเป็นเจ้าะนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่สถานการ์ยิ่งเลวร้ายลง เมื่อพนักงานสอบสวนเจ้าจองคดี สน.ชนะสงคราม ยังเหี้ยนกระหือลือจะดำเนินคดีกับผมทั้งที่มีหนังสือให้ทบทวนข้อกฎหมายแต่ยังดึงดัน ฝากไปยัง พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ที่ข่มขู่ผู้ชุมนุมจะต้องถูกดำเนินคดทุกราย ขอให้ พล.ต.ต.ปิยะ ไปศึกษาข้อกฎหมายเพิ่มเติม เรื่องนี้ต้องวินิจฉัยโดยศาลรัฐธรรมนูญ การใช้ดุลพินิจในชั้นสอบสวนหรืออัยการหาชอบไม่ ถ้ายังไม่ชัดเจนต้องดำเนินการไปตามกระบวนการ แต่การที่จะมาจับผมด้วยมาตรา 134 ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จะส่งเรื่องให้ ปปช.เพราะเป็นการพยายามใช้อำนาจรัฐจัดการพวกตน

 

ถ้า พ.ต.ท.จำรัส พนักงานสอบสวนยังคงพยายามจะดำเนินคดีด้วยมาตรา 134 ตนจะดำเนินฟ้องศาลทุจริตกลาง ถ้าคุณกล้าทำผมก็กล้าทำ เช่นเดียวกันกับนายกฯ ถ้ายังตอบโต้กลับแบบแรงๆตนก็จะโต็กลับแบบแรงๆเช่นเดียวกันนำไปฟ้องศาลอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อให้ไต่สวนมูลฟ้อง โดยใช้กฎหมายเป็นตัวตั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"