บุรีรัมย์ ทุบสถิติใหม่ วันเดียวติดเชื้อโควิด 71 ราย เฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ไม่ผ่านศูนย์คัดกรอง


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่  ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2564 ถึง วันที่ 9 ก.ค.2564 ว่า ยังคงน่าเป็นห่วง พบมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง วันเดียวทุบสถิติผู้ติดเชื้อใหม่ ซึ่งในวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 71 ราย กระจายใน 16 อำเภอ แยกเป็น ผู้ติดเชื้อพบในจังหวัด 12 ราย เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง 45 ราย และพบก่อนเข้าสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้ (Local quarantine) 14 ราย แยกเป็นรายอำเภอ ดังนี้ 

อ.กระสัง 13 ราย(ในพื้นที่ 1 ราย), อ.นาโพธิ์ 9 ราย(ในพื้นที่ 8 ราย), อ.คูเมือง กับ อ.บ้านกรวด อำเภอละ 8 ราย, อ.ละหานทราย 7 ราย, อ.เมือง กับ อ.ลำปลายมาศ อำเภอละ 4 ราย, อ.ประโคนชัย อ.สตึก และ อ.หนองกี่ อำเภอละ 3 ราย, อ.แคนดง อ.นางรอง และ อ.โนนดินแดง อำเภอละ 2 ราย, อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ อ.หนองหงส์ และ อ.ปะตำ อำเภอละ 1 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 669 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 260 ราย อยู่ระหว่างรักษา 405 ราย  และเสียชีวิตสะสม 4 ราย

ซึ่งพบผู้ป่วยทั้งจังหวัด 23 อำเภอ โดยอำเภอที่พบผู้ป่วยมากที่สุด คือ อ.เมือง 108 ราย รองลงมา อ.ประโคนชัย 73 ราย, อ.สตึก 54 ราย, อ.กระสัง 49 ราย, อ.บ้านกรวด 48 ราย และ อ.ลำปลายมาศ 47 ราย ตามลำดับ ขณะที่ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสม ทั้งหมด 914 ราย แยกเป็นรายใหม่ 21 ราย รายเก่า 893 ราย ส่วนการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม/แดง/ส้ม สะสม 24,387 ราย แยกกักตัวที่บ้าน 21,585 ราย และกักตัวในท้องถิ่น 2,802 ราย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ก็มีประชาชนสนใจลงทะเบียนในระบบ Buriram IC ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลบริการวัคซีนของจังหวัดบุรีรัมย์ แสดงความจำนงประสงค์รับวัคซีน จำนวน 641,568 คน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนสะสม 799,225 คน เพื่อให้ครบ 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากร หรือ 1,106,749 คน โดยผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนทุกคนจะได้รับ เอกสารรับรองการฉีดวัคซีน และสติ๊กเกอร์แสดงสถานะของการได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ประกาศเปิดสถานที่ ที่มีความพร้อมรองรับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาพยาบาล โดยให้ตั้งเป็นหน่วยบริการทางการแพทย์ชั่วคราว (โรงพยาบาลสนาม) เพิ่มในพื้นที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ อำเภอนางรอง อำเภอกระสัง อำเภอบ้านกรวด อำเภอลำปลายมาศ และอำเภอห้วยราช รวม 14 แห่ง จำนวน 1,390 ห้อง โดยบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังสั่งให้ทุกอำเภอกำชับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกตรวจตราในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ควบคุม กำกับ ดูแลไม่ให้มีบุคคล ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือพื้นที่ระบาดของโรคติดต่ออันตราย เข้าในพื้นที่รับผิดชอบโดยไม่ผ่านศูนย์คัดกรองประจำหมู่บ้าน หรือไม่ผ่านการคัดกรองของเจ้าพนักงานควบคุม โดยให้เพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวัง และตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง หากมีปัญหาอุปสรรคให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งรายงานจังหวัดทราบโดยด่วนทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"