ไม่ใช่แค่หลับ!ย้อนอดีตไปดูส.ส.พรรคเพื่อไทยทำอะไรในห้องประชุมสภา


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.61-  หลังนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย โจมตีกรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) หลับระหว่างนายกฯชี้แจงร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 จำนวน 3 ล้านล้านบาท ว่าให้เสียสละบ้างแบบรัฐมนตรีคลังของญี่ปุ่น ที่เมาแล้วหลับขณะแถลงข่าวการประชุม จี 7 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี  ด้วยการคืนเงินจำนวน 1.7 ล้านเยน ซึ่งเป็นเงินเดือนที่เขาได้รับในฐานะรัฐมนตรี คลังกลับคืนสู่คลังของประเทศ นั่นพบว่าในอดีตมีส.ส.นั่งหลับในสภามาแล้วหลายครั้ง และทุกครั้งไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ โดยเฉพาะส.ส.พรรคเพื่อไทย 

เช่นการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 22 สิงหาคม ปี 2556  มีการเผยแพร่นายถาวร ตรีรัตน์ณรงค์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยในขณะนั้นหลับคาเก้าอี้  โดย จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ  อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยเช่นกัน ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปดังกล่าวเก็บไว้

เหตุการณ์ครั้งนั้นนำไปสู่การวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง  ตั้งแต่ ส.ส.เล่นเกม Candy Crush ในห้องประชุมสภา 
ซึ่งมีการระบุว่าคือนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อุดรธานี   แต่เขาออกมาปฏิเสธ แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตว่าใส่แหวน ที่มีเพชรเป็นสีแดงในลักษณะสี่เหลี่ยม  สวมบนนิ้วนางข้างขวา และยังใส่แว่นตาเหมือนกันก็ตาม  

หรือกรณี วันที่ 18 สิงหาคม ปีเดียวกัน ว่าที่ร.ต.พงศ์พันธุ์ สุนทรชัย อดีตส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ตกเป็นข่าวจากกรณีนั่งดูภาพสยิวบน iPad  ในห้องประชุมสภา  ซึ่งว่าที่ร.ต.พงศ์พันธุ์ อ้างว่าไม่มีเจตนาหรือตั้งใจกดเข้าไปดูภาพหวาบหวิวระหว่างการประชุมอภิปรายในสภาแต่อย่างใด สาเหตุนั้นเกิดมาจากไม่เคยใช้งาน iPad มาก่อน มือเลยเผลอไปกดผิดไปโดนแถบหัวข้อแฟชั่นทำให้มีภาพนางแบบสุดสยิวโผล่ออกมามากมาย จากนั้นเก็เลยเลื่อนดูต่อไปเรื่อยๆแต่ก็ยืนยันว่าภาพทั้งหมดเป็นรูปผู้หญิงในชุดว่ายน้ำที่ปกปิดมิดชิด. 

ภาพ:สายตรงภาคสนาม,โซเชียล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"