ช็อกวงการ 'แอนโทนี บูร์เดน' เชฟดังอเมริกัน ฆ่าตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

ข่าวช็อกวงการอาหาร "แอนโทนี บูร์เดน" เชฟอเมริกันชื่อดังวัย 61 ปีนักจัดรายการเดินทางชิมอาหารทั่วโลกผู้เคยพาประธานาธิบดีบารัค โอบามา ไปนั่งกินเฝอขณะเยือนกรุงฮานอย ผูกคอฆ่าตัวตายระหว่างอยู่ที่ฝรั่งเศส เพื่อถ่ายทำรายการของซีเอ็นเอ็นเมื่อวันศุกร์

แอนโทนี บูร์เดน (ขวา) นั่งรับประทานเฝอกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่ร้านเฝอในกรุงฮานอยของเวียดนาม ระหว่างที่โอบามาเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2559 ภาพทวิตเตอร์ (@Bourdain)

    สถานีซีเอ็นเอ็นออกแถลงการณ์ที่นิวยอร์ก แจ้งข่าวยืนยันการเสียชีวิตของบูร์เดนเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2561 โดยกล่าวว่า เอริก ริเพิร์ต เพื่อนสนิทของเขา ซึ่งเป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟร้านอาหาร "Le Bernardin" ในนิวยอร์ก พบร่างของบูร์เดนภายในห้องพักของเขาที่โรงแรมในเมืองสตราส์บูร์กของฝรั่งเศส

    บูร์เดนซึ่งมีปู่ย่าเป็นชาวฝรั่งเศส กำลังมาถ่ายทำรายการ "Parts Unknown" ตอนใหม่ที่ฉายทางสถานีซีเอ็นเอ็น รายการนี้เป็นรายการเกี่ยวกับการเดินทาง, อาหารและผู้คนทั่วโลก เคยได้รับรางวัลเอมมีของอเมริกามาแล้ว

    เชฟชื่อดังคนนี้มีผู้ติดตามอยู่ทั่วโลกจากพรสวรรค์ของการเป็นนักเล่าเรื่อง การเดินทางของเขาเขาจะสำรวจอาหารตั้งแต่อาหารข้างทางจนถึงอาหารของภัตตาคารหรู และเขามักจะกระตุ้นให้ผู้คนดื่มกินกับคนอื่นๆ โดยไม่ต้องหวาดกลัวหรืออคติ

แฟ้มภาพเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2560 หมู่บ้านเคเซร์แบร์ก ในแคว้นอาลซัสของฝรั่งเศส ที่บูร์เดนมาพักและผูกคอฆ่าตัวตายภายในห้องพัก / AFP

    จากเด็กล้างจานในร้านอาหาร เขาเรียนรู้และไต่เต้าขึ้นจนเป็นเชฟ บูร์เดนเคยเขียนบันทึกที่ตีพิมพ์เป็นหนังสือ "Kitchen Confidential: Adventures in the Culinary Underbelly" ตีพิมพ์เมื่อปี 2000 ที่ทำให้เขากลายเป็นเชฟคนดังและได้เป็นพิธีกรรายการทีวี "A Cook's Tour" ทางสถานีฟูดเน็ตเวิร์ก

    ระหว่างที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เดินทางเยือนเวียดนามเมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 ยังมีภาพที่โอบามาและบูร์เดนพากันไปรับประทานเฝอร้านดังของกรุงฮานอย

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า บูร์เดนซึ่งมีลูกสาววัยรุ่นหนึ่งคนที่เกิดกับอดีตภรรยา ออตตาเวีย บูเซีย และกำลังคบหาอยู่กับเอเชีย อาร์เจนโต นักแสดงอิตาลี มาตั้งแต่ปี 2560 มักจะดื่มเหล้าในรายการของเขา และเคยเปิดเผยเกี่ยวกับปัญหาที่เขาต้องต่อสู้กับปิศาจในตัวเขาเอง ซึ่งรวมถึงการใช้ยา

    ในสุนทรพจน์รับรางวัลพีบอดีเมื่อปี 2557 บูร์เดนกล่าวไว้ว่า "คนเรามักมีคำถามพื้นๆ มาก : อะไรทำให้คุณมีความสุข? คุณกินอะไร? คุณชอบทำอาหารชนิดไหน? และทุกที่ในโลกที่เราไปและถามคำถามง่ายๆ เหล่านี้ และเรามักจะได้รับคำตอบที่สร้างความประหลาดใจ"

แอนโทนี บูร์เดน กับเอเชีย อาร์เจนโต แฟนสาวที่เป็นนักแสดงชาวอิตาลี ขณะมาร่วมการประชุม Women In The World 2018 ที่นิวยอร์ก  เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2561 / AFP


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"