'โจ๊กหวานเจี๊ยบ':หากสังเกตคนขับรถให้ผู้ใหญ่มักจะได้ดี


เพิ่มเพื่อน    


10 มิ.ย.61 -พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) หรือที่รู้จักกันในฉายาที่ปรากฏในสื่อมวลชนว่า โจ๊ก หวานเจี๊ยบ ให้สัมภาษณ์ แทบลอยด์ไทยโพสต์ฉบับวันนี้ ถึงเส้นทางการรับราชการของตนเองว่า 

ต้องบอกตรงๆ ว่า คุณพ่อผมท่านขับรถให้ผู้บัญชาการหลายคน ความจริงคุณพ่อผมเป็นนายดาบแล้วก็เป็น ผบ.หมู่ อยู่หน่วยพลาธิการ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในสมัยก่อน โดยคุณพ่อก็ขับรถให้ผู้บัญชาการตำรวจมาแล้วเกือบ 20 คน เช่น พล.ต.อ.บุญเพ็ญ บำเพ็ญบุญ, พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ, พล.ต.อ.ไกรสุข สินศุข และหนึ่งในนั้นก็มีท่าน พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ ซึ่งคุณพ่อผมก็ไม่ได้ขับประจำ เพียงแต่ผู้บัญชาการภาค เมื่อเลื่อนตำแหน่งขึ้นไปเป็น ผช.อธิบดีกรมตำรวจ (ยศในอดีต) ผู้บัญชาการ แต่ท่านก็มักจะถามคุณพ่อผมอยู่ตลอดเวลา เช่น จะไปอยู่ตำรวจ ตม.หรือไม่? หรือ ไปอยู่ตำรวจทางหลวงหรือไม่? แต่ด้วยความที่คุณพ่อของผมท่านก็ไม่ได้คิดอะไรมาก อยากอยู่ใกล้ลูกใกล้บ้าน ก็ขอเป็น ผบ.หมู่พลาธิการต่อ

...หากสังเกตคนขับรถให้ผู้ใหญ่มักจะได้ดี แต่คุณพ่อผมขับมา 20 ปีแล้ว ก็ยังอยู่ตำแหน่งเดิม ที่สงขลา เพราะท่านต้องการอยู่ใกล้ครอบครัว เพราะหากไปอยู่ที่อื่นก็ต้องย้ายไปตามพื้นที่ต่างๆ ก็ทำให้พอต่อมา เมื่อผมมารับราชการตำรวจ ก็มีการจับโยงว่า คุณพ่อเคยขับรถให้ท่านผู้บัญชาการ พล.ต.ท.เสมอ ผมก็ต้องเป็นเด็กในบ้าน ซึ่งจริงๆ แล้วผมไม่ได้ไปใกล้ชิดขนาดนั้น

...คนจะพูดอะไรก็พูดได้หมด แต่ต้องเอาความจริงเป็นตัวตั้ง วันนี้ผมอยู่ทุกที่ เราก็ทำหน้าที่ในฐานะข้าราชการประจำที่ดี ส่วนใครจะย้ายไปไหน ก็ไม่เป็นไร ผมก็ถูกย้ายมาเยอะแล้ว เช่น ก็เคยย้ายไปอยู่ทางใต้ ไปดูแลพื้นที่อำเภอเทพา-สะบ้าย้อย ผมมองว่าการเป็นข้าราชการก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แล้วบุญกุศลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะรู้เอง

...ไม่ต้องคิดอะไรมาก ผมมองว่าการเป็น ผบ.ตร.เป็นเรื่องของโอกาสวาสนา แต่ถามว่าระหว่างเส้นทางที่เราเดินทางจาก ร.ต.ต.ถึง ผบ.ตร. เราทำอะไรให้สังคมรู้หรือเปล่า ทำให้ประชาชนศรัทธาหรือไม่ แต่หากเดินทางจาก ร.ต.ต.ถึง ผบ.ตร. โดยไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง ไม่มีอะไรที่ประชาชนเชื่อถือเชื่อมั่นเลย วันนี้เป็นไปได้ก็ไม่มีใครไว้เนื้อเชื่อใจ ดังนั้นการจะนั่งในตำแหน่งสำคัญต่างๆ ประชาชนต้องศรัทธา ต้องไว้เนื้อเชื่อใจ

คลิกอ่านรายละเอียด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"