กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

      ดูท่าช่วงนี้ ปี๊บ อาจขาดตลาด เพราะ สีกากี น่าจะต้องนำมาใช้คลุมหัวกัน อาย เยอะหน่อย ตั้งแต่คดีผับดัง หลังเขา อ.หนองแค จ.สระบุรี เมื่อวันฮัลโลวีน ที่ กรมการปกครอง นำกำลังจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นผับหลังเขา Back Mountain ริมถนนสุวรรณศร สายหินกอง-นครนายก ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี 128 คนเข้าไปใช้บริการ และในจำนวนนี้อายุต่ำกว่า 18 ปี  43 คน ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงถึง 131 คน และยังพบยาเสพติดและอุปกรณ์การเสพหลายชนิด ทั้งไอซ์ ยาอี ยาเคตามีน ยาไฟว์ ถูกทิ้งเกลื่อนพื้น รวมทั้งในห้องน้ำเจอยาอีและยาเคบรรจุซองจำนวน 83  ซอง ยาอีและยาไฟว์อีกจำนวนหนึ่ง จน บิ๊กแซ็ก-พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1 ต้องเซ็นเด้ง  5 เสือ สภ.หนองแค พ.ต.อ.ฉัฐวัชร วงศ์วาสน์ ผกก., พ.ต.ท.สราวุฒิ ทองภู่ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.เหมราช รุ่งโรจน์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.พงษ์ปกรณ์ พิพัฒนสมพร สวป.และ พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ไชยสงเมือง  สว.สส. ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.1 และขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมทั้งแต่งตั้ง บิ๊กโอ๋-พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริง

      นี่ก็ต้องใช้ ปี๊บ เช่นกัน นครบาล หลัง พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รรท.รอง ผบช.น. พร้อมคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง และอธิบดีอัยการคดียาเสพติด สรุปผลการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีได้รับร้องเรียนว่าคดียาเสพติดซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย  หรือเอมี่ จาคอป ตกเป็นผู้ต้องหา มีตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้ น.ส.อาเมเรียหลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล พบการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมไม่เป็นไปตามระเบียบแบบแผนของตำรวจ ทำให้มีความบกพร่องหลายประเด็น แม้ยังไม่พบการกระทำผิด แต่มีข้อเท็จจริงที่ปิดบัง โดยมีตำรวจ 5 นายเกี่ยวข้อง ซึ่งยศสูงสุดระดับ ร.ต.อ.  คณะกรรมการชุดของรองฯ ดาวลอย จึงเสนอให้ บิ๊กบัว-พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย หากพบการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีได้ หรือหากผิดไม่ร้ายแรงก็จะลงโทษทางวินัย รวมถึงเสนอให้ย้ายไปช่วยราชการด้วย ๐

      เรื่องนี้ต้องใช้ ปี๊บ หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ถ้าบอกมีเหน็บแนมแกมประชด น่าจะใช่ เพราะถ้อยคำที่  เพจพนักงานสอบสวนหญิง โพสต์ประกอบบันทึกข้อความ ที่ พล.ต.ต.บุญญสิทธิ์ ว่องไว ผบก.สบส. ส่งถึง ผบช.หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบก.หรือตำแหน่งเทียบเท่าในสังกัด สง.ผบ.ตร. เรื่องสำรวจข้อมูลข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ซึ่งมีวุฒินิติศาสตร์และสมัครใจที่จะขอรับแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ซึ่ง ตร.มีนโยบายจะเพิ่มพนักงานสอบสวนทั้งระบบให้เพียงพอ โดยส่วนหนึ่งจะสรรหาและคัดเลือกจากบุคคลภายใน ที่เป็นตำรวจชั้นประทวน ซึ่งมีวุฒินิติศาสตร์และมีประสบการณ์ในการช่วยเหลืองานด้านการสอบสวนมาก่อน โดยกำหนดส่งรายชื่อตำรวจชั้นประทวนที่สมัครใจภายใน 16 พ.ย. ก่อนเวลา  12.00 น.นั้น เพจพนักงานสอบสวนหญิง บอก "ข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ใครสมัครใจอยากมาเป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวน เตรียมตัวยื่นเรื่องกันได้ค่ะตามเอกสารที่แนบ เจ้านายอย่าลืมพิจารณาเงินประจำตำแหน่งให้ด้วยนะคะ" วรรคสุดท้ายนี่ซิทีเด็ด (ฮาฮา) ๐

      ข่าวดีคนอยากเป็นตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครและคัดเลือกบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า เพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.) จำนวน 5,200 อัตรา โดยรับสมัครทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ทาง http://www.policeadmission.org/ ตั้งแต่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา จนถึง 6 พ.ย.61 ประกาศรายชื่อผู้สมัครให้เข้าสอบข้อเขียน วัน เวลา สถานที่สอบข้อเขียน วันที่ 19 พ.ย.61 ประกาศรายชื่อผู้สมัครให้เข้าสอบข้อเขียน วัน เวลา สถานที่สอบข้อเขียน ผังที่นั่งสอบ อาคาร และห้องสอบ/แถวสอบ วันที่ 24 พ.ย.61 และสอบข้อเขียนวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย.61 เวลา 13.30-16.30 น.....ส่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ขออนุมัติงบประมาณเปิดรับสมัครตำรวจ ตม. 1,000 อัตรา คุณสมบัติเป็น บุคคลภายนอก (คนที่ยังไม่ได้เป็นตำรวจ) และบุคคลภายใน (คนที่เป็นตำรวจอยู่แล้ว) โดยจะต้องมีการสอบสอบภาษาอังกฤษ ตม.เพิ่มอีก 1 รอบ ๐

      ถือเป็นนโยบายใหม่ ที่กองทัพได้นำมาใช้สำหรับทหารเกณฑ์ผลัดใหม่ ในการให้ครอบครัวของทหารใหม่ได้เข้าไปยังหน่วยทหาร เพื่อดูสถานที่ โรงฝึก-โรงนอน ให้เกิดความอุ่นใจเบื้องต้น แม้ในผลัดนี้กองทัพบกไม่มี ดาวเด่น ไว้ประชาสัมพันธ์ ล่าสุดก็มีแต่ ไอติม-นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปลดประจำการไปเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่แม้ไม่ใช่ดาราแต่ก็ได้รับความสนใจพอสมควร ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เข้ารับการตรวจเลือกการเกณฑ์ทหารแบบ  "ไม่ตีโพยตีพาย" ภายใต้กฎเกณฑ์ ระเบียบวินัย แต่ก็มีความเป็นตัวของตัวเอง ขนาดได้รับมอบหมายให้อ่านคำกล่าวอำลาในพิธีปลดปล่อยทหารฯ ไอติม ยังขอเสริมคำพูดแบบสดๆ เพียงแค่ 1 ประโยคสั้นๆ ที่ทำให้เห็นว่า การเข้ามาทำหน้าที่ชายไทยครั้งนี้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย และเมื่อยังไม่พ้นคำนำหน้าว่า พลทหาร เมื่อต้องให้สัมภาษณ์ก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง พ.อ.ณัฐภัทร ม่วงกล่ำ ผบ.พัน.ร.มทบ.11 ผู้บังคับบัญชาที่มายืนฟัง ที่ต้องงดพูดเรื่องการเมือง ๐

      ควันหลง "โผผู้พัน" ที่แม้ไม่มีอะไรตื่นเต้นมากนัก แต่ก็มีสีสันเล็กน้อยเมื่อมีชื่อ ผู้พันโอม-พ.ท.อัครพัฒน์ เทพณรงค์ นายทหารคนสนิทและฝ่ายเสนาธิการของ "นายกรัฐมนตรี" มาเป็นผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 29 (ผบ.ร.29 พัน.1) ถูกส่งออกไปขึ้นไลน์ทางฝั่งตะวันตก ภารกิจต้นเดือน พ.ย. ในฐานะผู้บังคับหน่วย มีภาพในงาน บิ๊กหลอด-พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 และ พ.อ.บรรยง ทองน่วม รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 คนใหม่  ต้อนรับทหารใหม่ผลัด 2 ที่มารายงานตัวเข้าประจำการ ณ ภายในกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ๐

        บิ๊กเดฟ-พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เข้าเยี่ยม อส.ทพ.อาทร ทั่วจบ ทหารพรานสังกัด ร้อย.ทพ.4203 ฉก.ทพ.42 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณตลาดนัดบ้านตันหยง ม.2 ต.มะนังยง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 2  พ.ย. ต่อด้วยไปเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ อส.ทพ.วราพันธ์ ขุนทอง อายุ 22 ปี ตำแหน่งพลปืนเล็ก ร้อย.ทพ.4207 กรม ทพ.42 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เดียวกัน ที่วัดมุจลินทวาปีวิหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ก่อนจะนำศพไปบำเพ็ญกุศล ณ ภูมิลำเนา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช  ซึ่งขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพราน ทั้งสองนายด้วย.......สถานการณ์ไฟใต้แม้จะเบาบาง  แต่ก็ยังไม่จบ คงต้องรอดูต่อไปว่าแนวทางการพูดคุยสันติสุขที่กำลังปรับรูปขบวน กับการดำเนินการของ กอ.รมน.ภาค.4 ส่วนหน้า จะต้องปรับอย่างไรในช่วงเข้าโค้งสุดท้าย ที่น่าจะเป็นช่วงสำคัญที่มิติการเมือง ความมั่นคง และการทหารในพื้นที่ด้ามขวานครบทุกเงื่อนไข ๐

        ขบวนเรือ 250 ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบก สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา นำโดย เรือ พ.52 และเรือ พ.53 และเรือด่วนจากกรมการขนส่งทหารเรือ ออกจากท่าเรือเสือซ่อนเล็บ โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการในวันนี้ ผ่านหน้าพระราชวังเดิม และได้จอดตั้งลำบริเวณสะพานพระราม 5 ซึ่งตรงจุดนั้นมีเรือโบราณ 50 ลำ จัดเป็นริ้วขบวน แล่นตามขบวน เรืออัญเชิญพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ไปยังวัดกู้ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งจังหวัดนนทบุรีได้จัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ที่วัดกู้และวัดเสาธงหิน ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงใช้เป็นจุดพักขบวนเรือ จากนั้นแวะพักที่ จ.ปทุมธานี และวันที่ 6 พ.ย.ขบวนเรือมีกำหนดเดินทางถึงวัดบางเดื่อ/ค่ายโพธิ์สามต้น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะมีการจัดกิจกรรม 2 วัน วันที่ 10 พ.ย.เมื่อขบวนเรือเดินทางมาถึงบริเวณหน้าป้อมวิไชยประสิทธิ์ กองบัญชาการกองทัพจะมีกิจกรรมแสงสีเสียงและสื่อผสมอย่างยิ่งใหญ่ ๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"