สาวตาบอดซาบซึ้ง ลุงบริจาคดวงตา


เพิ่มเพื่อน    

  น้องยุ้ยสาวตาบอดสามีทิ้ง ซาบซึ้งลุงป่วยอัมพฤกษ์ที่ตั้งใจจะบริจาคดวงตาให้ แม้จะทำไม่ได้เพราะติดขัดข้อกฎหมายก็ตาม เผยขณะนี้ได้รับการช่วยเหลือพอแล้ว และจะบริจาคเงินส่วนหนึ่งใน รพ.กับผู้ยากไร้รายอื่น ทั้งจะฝึกอาชีพเพื่อยืนให้ได้ด้วยขาของตัวเอง

    เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งญาติพี่น้องและชาวบ้านต่างเดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย อายุ 26 ปี ชาว ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่พิการตาบอดทั้งสองข้างมานานกว่า 7 ปี ซ้ำสามีหนีออกจากบ้านอ้างว่าจะไปบวช ทิ้งให้เลี้ยงลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือนตามลำพัง หลังทราบข่าวว่าน้องยุ้ยไม่สามารถรับบริจาคดวงตาจากลุงพายัพ รอดเมือง ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ป่วยอัมพฤกษ์ และได้แสดงความจำนงจะบริจาคดวงตาให้น้องยุ้ย 1 ข้าง เนื่องจากติดข้อกฎหมายและขัดกับหลักมนุษยธรรม      
    ขณะที่ น.ส.สุนิสา หรือน้องยุ้ย บอกว่า หลังได้พบและพูดคุยกับลุงพายัพ ผู้มีจิตเมตตา ก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจ กลับซาบซึ้งในหัวใจอันประเสริฐของคุณลุงมากกว่า อีกทั้งยังมีหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และผู้ใจบุญได้ให้การช่วยเหลือตนเอง ทำให้มีกำลังใจต่อสู้เพื่อแม่และลูกต่อไป ทั้งนี้ ได้พาแม่และลูกไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร พร้อมทั้งได้นำสิ่งของบางส่วนที่ได้รับบริจาค ไปบริจาคต่อให้กับคนที่ตกทุกข์ได้ยากเหมือนกับตนเอง เพื่อเป็นการทำความดีและแบ่งปันความช่วยเหลือแก่คนอื่นด้วย ส่วนเรื่องดวงตาก็จะรักษาต่อเนื่องตามที่หมอนัด เพราะเชื่อว่าสักวันอาจจะมีปาฏิหาริย์ที่ทำให้กลับมามองเห็นได้อีกครั้ง แต่หลังจากนี้จะไปฝึกอาชีพสำหรับคนพิการที่จะสามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเองและลูกได้ 
    น้องยุ้ยยังบอกว่า ตั้งใจจะนำเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือตนเอง ไปบริจาคต่อให้กับโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จำนวน 50,000 บาท ในสัปดาห์นี้ด้วย เพื่อที่ทางโรงพยาบาลจะได้นำไปซื้อเครื่องมือแพทย์ หรือเวชภัณฑ์ยา เพื่อรักษาผู้ป่วยคนอื่น ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้สร้างบ้านให้พออยู่อาศัย เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาลูก และใช้จ่ายในชีวิตประจำวันต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"