'ไผ่ดาวดิน' ลั่นประยุทธ์ไม่ลาออกจะไม่กลับอีสาน ชุมนุมแพ้กี่รอบก็ไม่ถอยแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.64 - ที่แยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ กลุ่มทะลุฟ้า นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน จัดกิจกรรม “หล่อเทียน ทำบุญประเทศ ขับไล่เสนียดจัญไร” ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ในเวลา 17.42 น. น.ส.ปนัดดา สิริมาสกุล หรือต๋ง ทะลุฟ้า กล่าวว่า เรามายืนยันจะไล่ประยุทธ์ แต่มีคนอีกพวกที่ไม่ให้เราวิจารณ์ เราจะพูด แล้วจะทำไม ฝากไปบอกนายกฯ พวกท่านด้วยว่า ประชาชนใส่ร้ายรัฐบาล เพราะถ้าดี เราจะมายืนด่าตรงนี้หรือไม่ คนมาไล่เป็นปี ไม่ยอมออก ไม่เคยมีนายกฯ คนไหน ที่นักเรียน นักศึกษาออกมาไล่มากมายขนาดนี้ ไม่ต้องมาบอกให้พูดดี ดูสิ่งที่พวกคุณทำ แย่ยิ่งกว่าคำหยาบ รับความจริงบ้าง ไม่ใช่อยู่แค่ในสังคมทหาร ข่าวปลอม หรือไอโอที่สร้างขึ้น ก็มาจากเงินภาษีประชาชนทุกคน ไม่ต้องมาถามหาความสุภาพแล้ว เราพูดกันดีๆ แล้วไม่ได้ ก็จะด่านี่แหละ เราจึงออกมายืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้ล้มเหลว นอกจากนี้ จดหมาย ที่กองทัพส่งขอวัคซีนโมเดอน่า ถ้าซิโนแวคดี ก็ฉีดเอง  

จากนั้น เวลา 17.54 น. นายจตุภัทร์ กล่าวว่า ใครนิ่งเฉย ทนเห็นผู้คนล้มตาย คืออสูรร้ายในกายคน 7 ปีที่เราเห็น ที่เราทนสู้ บางคนต้องใช้เวลา รออีกนานถึงจะเห็นปัญหาในสังคมไทย บางคนต้องมีบทเรียน จนเข้าถึงความตาย บางคนถึงเข้าใจว่า การเมืองคือความเป็นความตายของคน ถ้าประยุทธ์ และรัฐบาลคณะนี้ ฟังเสียงของประชาชน เอาวัคซีนคุณภาพมาให้แต่แรก จะมีคนตายขนาดนี้หรือไม่ ทุกคนออกมาพูด แต่ไม่ทำ เพราะต้องการหาช่องทุจริตใช่หรือไม่ ถึงไม่เข้าร่วมโครงการโคแวกซ์  

นายจตุภัทร์ กล่าวอีกว่า คนทุกคนมีหัวใจ ถึงออกมาพูด แต่ก่อนหน้านี้ไม่มีใครเห็นเป็นเรื่องการเมือง แต่ทุกวันนี้ มันคือเรื่องความตาย ทุกคนเห็นหรือยัง และที่จะเห็นต่อจากนี้ คือการต่อสู้ของประชาชนทุกรูปแบบ คาร์ม็อบ บนถนน เราจะสู้ทุกรูปแบบ เพราะมีคนตายทุกวัน ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เรา  อยู่ที่รัฐบาลนี้ล้มเหลว ต้องรอให้สูญเสียอีกกี่ชีวิต คุณถึงจะออกมา ต้องให้สูญเสียอีกกี่ชีวิต พวกคุณจึงจะลาออก กลุ่มทะลุฟ้า เรามาจากอีสาน สู้ด้วยความหวัง ความฝันที่แบกมาจากอีกสาน ที่คนจะเท่าเทียม เราเจ็บช้ำมาหลายหน แล้ววันนี้เราก็ยังอยู่กรุงเทพฯ เมื่อประยุทธ์ไม่ออก เราก็ต้องออกมาไล่ แค่นั้น เรายังไล่ไม่ได้ แต่ใช่ว่าไม่มีทาง ถ้าเราทุกคนกล้าออกมาพูด กล้าเปลี่ยนแปลง เมื่อความตายคืบมาหาเราทุกวัน ต่อจากนี้ไป ผู้คนจะไปแสดงจุดยืน ไม่เอาวัคซีนที่ไม่มีคุณภาพ ใครสนับสนุนรัฐบาลนี้ ต่อจากนี้จะเจอประชาชน เมื่อรัฐห่วยแตก จึงเป็นหน้าที่พลเมืองอย่างเรา 3 เสาหลักไม่มีใครกล้ายืนข้างคนที่บาดเจ็บล้มตายเลย ก็มีแค่เราจริงๆ มีแค่ประชาชนที่จะออกมาขับไล่รัฐบาล 

“ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า อย่าอ้างว่าพวกเดียวกัน พวกเดียวกันต้องออกมายืนข้างประชาชน ต่อจากนี้ไป เราจะเข้าไปยุ่งกับการเมือง จะสู้ทุกสนาม คืนความสุขที่ไหน คุณนั่นแหละที่ขโมยความสุขของสังคม ยิ่งกว่าสัตว์ร้าย ณ วันนี้มีแค่ประชาชนช่วยกันเอง แล้วจะมีรัฐบาลไปทำไม ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องสู้อย่างอดทน และมีความหวัง ในเมื่อรัฐบาลยังเชิดหน้า ขณะประชาชนล้มตาย เราก็จะยังสู้ แพ้กี่รอบก็จะกลับมาใหม่เราตั้งใจมาอยู่กรุงเทพฯ 1 เดือน ตั้งเป้าหมายในใจว่า ประยุทธ์ไม่ออกจะไม่กลับอีสาน สุดทางจะถอน มีอย่างเดียว เดินหน้าสู้ เราต้องมีความหวังกับทุกการต่อสู้ เหนื่อย แพ้ ก็ไปพัก แล้วกลับมาสู้ใหม่ รอฟังว่าเราจะมียุทธวิธีการสู้อย่างไรบ้าง แล้วร่วมสู้ไปกับเรา” นายจตุภัทร์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"