มืดฟ้ามัวดิน! เปิดตัวผู้ปราศรัยแยกราชประสงค์ แกนนำพรึ่บ มวลชนบางตาผวาฝนกระหน่ำ


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ร่วมกับกลุ่มทะลุฟ้า นัดรวมตัวจัดกิจกรรมชุมนุมยืนยันดันเพดาน "ราษฎร​ไม่ไว้วางใจมึง" ที่บริเวณแยกราชประสงค์​ ในเวลา 16.00 น. สำหรับบรรยากาศที่บริเวณดังกล่าวผู้ชุมนุมรวมถึงพ่อค้า แม่ค้า เริ่มเดินทางเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่เวลา 15.00 น.

ขณะที่ทีมงานแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เริ่มมีการนำเครื่องเสียง รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับทำการประกอบโครงเหล็กเต็นท์สำหรับเวทีปราศรัย และเต็นท์สำหรับทีมแพทย์ รวมถึงมีทีมการ์ดวีโว่ดูแลความปลอดภัยรอบบริเวณชุมนุม

ต่อมาเวลา 15.45 น. ที่แยกราชประสงค์ ผู้ชุมนุมมีการกั้นแผงเหล็กปิดกั้นการจราจรเพื่อใช้พื้นที่ตั้งแต่แยกราชประสงค์ไปจนถึงแยกประตูน้ำ  ถนนราชดำริ เป็นจุดชุมนุม รวมถึงเริ่มนำผืนผ้ามากางที่พื้น สำหรับให้ผู้ชุมนุมเขียนรัฐธรรมนูญที่ต้องการ มีการจัดกิจกรรมปล่อยเพื่อนเรา การปราศรัยของแกนนำหลายคน เช่น ตี้ พะเยา , เป๋า ผจก.ไอลอว์ , เบนจา อะปัญ , ครูใหญ่ขอนแก่น , ศรีไพร นนทรีย์ , ไฮโซลูกนัท , บิ๊ก เกียรติชัย , บอล ชนิน และ ยาใจ ทรงพล เป็นต้น ท่ามกลางท้องฟ้ามีเมฆมืดครึ้ม ส่วนมวลชนยังบางตาประมาณ 300 คน

เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration เปิดตัวผู้ปราศรัยหลัก นักกิจกรรมที่พร้อมท้าชนเผด็จการใน #ม็อบ3กันยา เวลา 16:00 น.เป็นต้นไป ที่แยกราชประสงค์ วันนี้!

1.ตี้พะเยาสาวน้อยสายแทงค์ ที่จะมาท้าชนเผด็จการและพร้อมจะฟาดมือและเท้าศักดินาอย่าง ธรรมนัส พรหมเผ่า

2.เป๋า ilaw ผู้ริเริ่มทั้งก่อตั้งเว็บไซต์ ILAW และการเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมไปถึงการเป็นตัวแทนของประชาชนในการเข้าไปเสนอร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

3. ยาใจ ทรงพล ผู้ท้าทายอำนาจรัฐมาโดยตลอดและเป็นอีกหนึ่งหัวเรือสำคัญของทีมทะลุฟ้า

4.เบนจา อะปัญ นศ. สาวที่พร้อมเปิดหน้าท้าชนด้วยการชูป้ายกลาง ICONSIAM "ผูกขาดวัคซีน หาซีนให้เจ้า" และการโปรยแถลงการณ์หน้าศาลอาญาเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเรา

5.ศรีไพร นนทรีย์ ผู้ที่ต่อสู้เพื่อแรงงาน จากเครือข่ายแรงงานมาโดยตลอด

6.ลูกนัท ธณัตถ์ อดีตผู้เข้าร่วมม๊อบกปปส. ที่กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ ที่ออกมาพูดขอโทษพ่อแม่พี่น้องชาวเสื้อแดงรวมถึงหนึ่งในหัวเรือหลักของ Carmob ที่ผ่านมาด้วย

7.Big เกียรติชัย ผู้ปราศรัยที่โดดเด่นด้วยลีลาท้าทายศักดินา และอาจเรียกได้ว่าเป็นซาแซงแฟนของราชวงศ์ไทย

8.บอล ชนินทร์ นักศึกษาหนุ่มไฟแรงที่พร้อมผลักดันรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมอย่างถ้วนหน้า

9. ครูใหญ่ อรรถพล ผู้ใหญ่บ้านหมู่สิบ ที่เราคุ้นเคย กับลีลาการกัดชนิดที่เจ็บและแสบปนฮาในเวลาเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"