ทปอ.ยันเด็กใจเย็นๆคืนสิทธิ์TCSA3ทันสมัครรอบ4แน่


เพิ่มเพื่อน    

 

"ประเสริฐ" แจง กระบวนการคืนสิทธิ์ TCAS รอบ 3 วอน ใจเย็นๆ ไม่ต้องตกใจ ทปอ. ยืนยันที่จะคืนสิทธิ์ให้แก่เด็กทุกคนที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขแน่นอน ลั่น ทัน สมัคร TCAS รอบ 4

นายประเสริฐ คันธมานนท์ เลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวถึงกรณีการคืนสิทธิ์ในการสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2561 (TCAS)ในรอบต่อไป ว่า โดยหลักการแล้วถ้าเด็กไม่ไปสอบสัมภาษณ์หรือสอบตกสัมภาษณ์มหาวิทยาลัยจะคืนสิทธิ์ให้แก่เด็กทันที  แต่ในทางปฏิบัติของการคืนสิทธิ์ของเด็กอาจจะยังไม่ปรากฏทันที เนื่องจากการส่งข้อมูลระหว่างมหาวิทยาลัยกับ ทปอ.จะต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน  หากเด็กต้องการคืนสิทธิ์ ที่ได้รับคัดเลือกเพื่อที่จะไปสมัคร TCAS รอบ 4 แอดมิชชั่น ที่จะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ ทปอ. https://tcas61.cupt.net/ วันที่ 12-16 มิถุนายน พ.ศ.2561 ชำระค่าสมัครวันที่  12-17 มิถุนายน พ.ศ.2561 และประกาศผลการคัดเลือกวันที่  4 กรกฎาคม พ.ศ.2561 นั้น  ทปอ.ขอให้เด็กตรวจสอบข้อมูลทางเว็บไซต์ ทปอ.ก่อนว่าได้รับการคืนสิทธิ์แล้วหรือไม่  เพราะ ทปอ.จะแจ้งข้อมูลไว้ที่หน้าเว็บไซต์  ถ้าเข้ามาแล้วพบว่าตนเองยังไม่ได้รับการคืนสิทธิ์ เด็กก็ไม่ต้องดำเนินการสมัคร รอบ 4 และขอให้รอจนกว่าจะได้รับการคืนสิทธิ์ถึงจะสามารถสมัครได้

 

“หากเด็กคนไหนเข้ามาสมัครแอดมิชชั่น แล้วพบว่าตัวเองสมัครไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับการคืนสิทธิ์ ก็ไม่ต้องตกใจและขอให้ใจเย็นๆ ไว้ก่อน  เพราะทปอ. ยืนยันที่จะคืนสิทธิ์ให้แก่เด็กทุกคนที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขแน่นอน  เพียงแต่ขอเวลาเคลียร์ข้อมูลการคืนสิทธิให้สมบูรณ์ก่อน โดยคาดว่าการคืนสิทธิ์น่าจะเรียบร้อยในวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งเด็กก็ยังมีเวลาสมัครแอดมิชชั่นแน่นอน  อย่างไรก็ตาม ทปอ.ขอย้ำระบบ TCAS  เป็นระบบที่เปิดโอกาสให้เด็กทุกคนได้มีสิทธิ์เลือกเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยถึง 5 รอบ หากสอบไม่ติด หรือสอบติดก็สามารถสมัครในรอบถัดไปได้ แต่ต้องสละสิทธิ์รอบที่ติดก่อน  และเด็กก็ไม่จำเป็นที่จะต้องสมัครทุกรอบด้วย  นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในการสมัครก็ไม่แพง อย่างรอบ 4 แอดมิชชั่น เด็กสามารถเลือกได้ 4 สาขาวิชาแบบเรียงลำดับ โดยสาขาวิชาแรก 150 บาท สาขาวิชาถัดไป สาขาวิชาละ 50 บาท รวม 4 ลำดับ 300 บาท แต่ถ้าเด็กจะเลือกลำดับเดียวก็ทำได้ "เลขาฯ ทปอ.กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"