ปตท. จ่อออกหุ้นกู้ AAA วงเงิน 47,000 ล้านบาท ใช้เป็นทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 64 บมจ.ปตท ได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าได้มีมติอนุมัติแผนการจัดหาเงินกู้ระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 61-65 โดยการออกหุ้นกู้ภายในวงเงินเทียบเท่า 150,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป เพื่อทดแทนเงินกู้เดิมที่ครบกำหนดชำระ

ซึ่งทางบริษัทฯ แจ้งให้ทราบว่าได้ดำเนินการออกหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2564 ประเภทไม่ด้อยสิทธิไม่มีประกัน มูลค่ารวมทั้งสิ้น 47,000 ล้านบาท โดยเป็นการเสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ (ไม่รวมบุคคลธรรมดา) ซึ่งการออกหุ้นกู้ครั้งนี้อยู่ภายใต้โครงการออกตราสารหนี้ MTN Program ของ ปตท. พ.ศ. 2563 วงเงินรวม 130,000ล้านบาท ซึ่งได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ทั้งนี้หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ฟิทช์เรทติ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด ที่ระดับ AAA(tha) และมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้และมีธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้และนายทะเบียนหุ้นกู้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"