อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงฯท้าชน 'ณัฐวุฒิ' ขู่แฉสวนยางพารานับพันไร่ที่บึงกาฬ!


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.64 - นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง และ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวว่าจากที่ตนรวมพลังอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค และ อดีตสหายเก่า ผกค.มาต่อต้านขัดขวาง ม็อบ 15 สิงหาคมหรือม็อบล้มเจ้า ที่มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นแกนนำนั้น ตนคิดเอาไว้แล้วว่าจะต้องหาเรื่องพาลตนแน่นอน เพราะคนเสื้อแดงออกมาร่วม ม็อบ 15 สิงหาจำนวนน้อยมาก และปิดท้ายด้วยการเผาบ้านเผาเมือง ส่งผลทำให้เพื่อนพ้องน้องพี่คนเสื้อแดง และประชาชนทั่วทั้งประเทศไทยออกมาด่าสาปแช่ง จึงทำให้นายณัฐวุฒิ โมโหเตรียมจัดส่งทนายความมาแจ้งความดำเนินคดีกับตน

"ก็ขอน้อมรับเพราะว่าความจริงก็คือความจริง ผมจะได้สอบถามว่าเงินเยียวยาพี่น้องคนเสื้อแดงที่ติดคุก บาดเจ็บ และ ล้มตายไปไหน และการยกทัพของคนเสื้อแดงต่างจังหวัด คุณณัฐวุฒิ จะเป็นผู้รับผิดชอบ โดยจะให้เงินมาเหมารถทัวร์ รถตู้ และ จ่ายค่ารถยนต์ส่วนตัว บางจังหวัดได้รับเงินบางจังหวัดไม่ได้รับเงิน จึงทำให้คนเสื้อแดง หลังเหตุการณ์สลาย 19 พฤษภาคม 2553 ลดน้อยลง ต่อเนื่องมาถึงปลายปี พ.ศ. 2556 และ ต้นปี พ.ศ. 2557 คนจากหมู่บ้านเสื้อแดงของผมทั่วทุกภูมิภาคนำมวลชนมาร่วมชุมชน เงินค่าพาหนะและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไปอยู่ไหน มิหนำซ้ำวันนี้รถตู้จากหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งแรกของประเทศไทยถูกเผา มวลชนถูกจับและได้รับบาดยังไม่มีการช่วยเหลือ แต่ทราบว่ามีนายทุนมาช่วยเหลือแล้วแต่เงินก็หาย ถ้าวันนั้น ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “พี่แรมโบ้” ไม่เอาเงินส่วนตัวมาช่วยเหลือผมและคณะมีหวังติดหนี้หัวโตแน่นอน ยังจะกล้าออกมาพูดปฏิเสธอีกว่าแกนนำหลายคนสู้แล้วไม่รวย เราทราบดีทุกคนอยู่แล้วว่าในปี 2554 มีทุนการช่วยเหลือพี่น้องคนเสื้อแดงที่ติดคุก บาดเจ็บ และ เสียชีวิต แต่ก็มีเพียงผมและคณะที่เอาเงินส่วนตัวที่ได้มาจากการรับบริจาคออกไปมอบเงินให้กับครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะจังหวัดอุดรธานี จังหวัดทางภาคอีสานและภาคเหนือ" 

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วแกนนำไม่มีอาชีพ ไม่มีธุรกิจ ไม่มีทรัพย์สมบัติ หรือเงินกงสี แต่อย่างใดแล้วทำไมทุกคนถึงมีบ้าน มีรถ มีเงินอยู่ในธนาคาร จำนวนมาก อย่าให้ตนและสมาชิกทางจังหวัดบึงกาฬ นำแจ้งเพิ่มเติมนะว่า สวนยางพาราจำนวนมาก ๆ เป็นร้อยไร่พันไร่เป็นของใคร แล้วเอาใครมาสวมชื่อแทน หรือยังมีอีกเยอะไม่ว่าจะเป็นจังหวัดลำพูน และ จังหวัดทางภาคใต้ ทำไมพวกตนถึงทราบเพราะว่าเราคือหมู่บ้านเสื้อแดง ที่มีมวลชนมาจากประชาชนรากหญ้า เป็นชาวไร่ชาวนาอย่างแท้จริง ที่พวกตนไม่ออกไปร่วมม็อบในครั้งนี้ก็เพราะว่าเจ็บแล้วต้องจำ ไม่อยากให้คนเสื้อแดง หรือ อดีตคนเสื้อแดง ออกไปติดคุก บาดเจ็บ และ ล้มตายอีก 

“ผมเตือนแล้วใช่มั๊ยครับว่า ม็อบ 15 สิงหาคม นี้จะควบคุมไม่ได้เพราะเป้าหมายคนละอย่าง แกนนำต้องการที่จะออกมาสร้างภาพให้นายทุนเห็น แต่อีกกลุ่มต้องการที่จะไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อจะเชื่อมโยงไปสู่การล้มเจ้าไม่เอาสถาบันพระมหากษัตริย์ และสุดท้ายแกนนำก็หนีตายทิ้งมวลชน ปล่อยให้เยาวชนออกมาเผาบ้านเผาเมืองเช่นเดิม นี่แหละครับที่เขาเรียกว่าแกนนำอย่าทิ้งมวลชนอีกเลย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"