ตร. ลั่นจับมือยิงเด็ก 14 ได้ในเร็วนี้ สายตรวจพญาไทรวบศิษย์เก่าอาชีวะพกปืน.38 พร้อมกระสุน


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. กล่าวถึงการบังคับใช้กฎหมายและแนวทางการรักษาความสงบของกลุ่มผู้ชุมนุมว่า วันนี้ กลุมทะลุฟ้าได้นัดทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บช.น.เตือนให้ทราบว่ากรุงเทพฯเป็นพื้นที่ประกาศควบคุมและเข้มงวดสูงสุด ห้ามมีการรวมตัวลักษณะที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโรค หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

ส่วนการชุมนุมวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมากลุ่มทะลุฟ้าได้จัดกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีการนำแผ่นป้ายผ้าไปแขวนบริเวณพื้นที่ต่างๆของอนุสาวรีย์ฯ จากนั้นมีการจุดไฟเผาหุ่นฟางที่เตียมมา ในส่วนนี้ สน.ชนะสงคราม และ สน.สำราญราษฎร์ จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนที่สามแยกดินแดงกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยิงลูกแก้ว ลูกเหล็ก ใช้ระเบิดปิงปอง ประทัดยักษ์ พลุไฟ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย มีการจุดเพลิงเผากรวยยาง แท่งปูนแบริเออร์ของการทางพิเศษ ทุบทำลายทรัพย์สินสาธารณะประโยชน์ของกทม.การทางพิเศษ ทั้งทรัพย์สินของราชการและเอกชน

ในการชุมนุมดังลก่าวเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 3 คน หนึ่งในนั้นคือนายธนเดช หรือม่อน ศรีสงคราม ที่ศาลแขวงดุสิตออกหมายจับให้นำตัวมาดำเนินคดี ความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และความผิดอื่นๆ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สรุปการดำเนินคดีของ บช.น.เดือน ก.ค.- ส.ค. ตำรวจดำเนินคดีทั้งสิ้น 82 คดี ผู้ที่อยู่ในข่ายที่ต้องถูกดำเนินคดีอีก 444 คน ถูกควบคุมตัวแล้ว 187 คน ภาพรวมของการดำเนินคดีตั้งแต่มีการดำเนินคดีตั้งแต่เดือน ก.ค.63 จนถึงปัจจุบัน มีคดีทั้งสิ้น 331 คดี สอบสวนเสร็จแล้ว 202 อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน 131 คดี นอกจากนี้ได้มีการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จตามสื่อออนไลน์ มีการใช้ถ้อยคำให้ผู้อ่านผู้ชมเข้าใจผิดการทำงานของตำรวจ เช่น นำภาพเหตุการณ์ 2562 มาเผยแพร่อ้างเป็นที่สามเหลี่ยมดินแดงกล่าวหาตำรวจทำเกินกว่าเหตุ เป็นความผิด พ.ร.บ.คอมฯ ผู้ผลิตผู้นำเข้า ผู้โพสต์ถือเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินคดีขอให้หยุดโพสต์หยุดแชร์

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวถึงกรณีเยาวชนอายุ 14 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บว่า พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยด้วยสหวิชาชีพ ได้สอบปากคำเด็กที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ปกครอง ตัวเด็กได้แจ้งข้อมูลที่สำคัญในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชี้แผนที่เกิดเหตุและที่สำคัญยืนยันว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน ทราบจุดที่เกิดเหตุเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนสืบสวนที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้นที่มีอยู่หลายตัว คงจะได้ตัวในเร็วๆนี้

โฆษก บช.น.กล่าวต่อว่า วานนี้ (18 ส.ค.) สายตรวจ สน.พญาไท ตั้งจุดตรวจจับกุมชายไทยพร้อมด้วยอาวุธปืน .38 หนึ่งกระบอก กระสุนปืน 17 นัด ซองปืนพก 1 อัน และกระเป๋าคาดสีแดง โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำอาวุธปืนมาในเมืองและสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเป็นศิษย์เก่าอาชีวะแห่งหนึ่ง แต่อ้างไม่ได้มาร่วมชุมนุมแต่ทิศทางการเดินทางใกล้บริเวณชุมนุม พนักงานสอบสวนสืบสวนต้องหาความเชื่อมโยง นำอาวุธปืนส่งตรวจว่าปืนกระบอกนี้เคยก่อเหตุที่ไหนหรือไม่ เพราะในการชุมนุมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเป็นหัวกระสุนและปลอกกระสุนหลายปลอกจะต้องนำไปเปรียบเทียบกันว่าเคยก่อเหตุที่หนึ่งมี่ใดหรือไม่ อย่างไร

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ กล่าวเพิ่มเติมในกรณีเดียวกันว่า เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจเพื่อลดทอนการพกพาอาวุธในลักษณะแบบนี้ ถึงแม้ผู้ต้องหาจะให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุม แต่อย่างน้อยการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ต้องเข้มแข็งในการตั้งจุดตรวจสกัดเพราะ ผบ.ตร.ได้สั่งการไปยัง ผกก.โรงพักเพื่อป้องกันการก่อเหตุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"