รวบ 2 โจ๋อารมณ์ค้าง 'ทะลุแก๊ส' ไร้เงาแก๊งป่วน ขากลับแวะปาระเบิดใส่ป้อมตร.แยกอโศก


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า จากปฏิบัติการเชิงรุกของตำรวจ ด้วยการวางกำลังบริเวณแยกดินแดงและโดยรอบ จึงไม่พบการรวมตัวของกลุ่มที่จะมามาก่อความวุ่นวาย แต่ช่วงสายได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบวัตถุต้องสงสัย บริเวณตึกโอภาสแมนชั่น ซอยแสงอุทัยทิพย์ เขตดินแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง 15 ลูก และประทัดบอล 13 ลูก จึงได้เก็บพยานหลักฐาน เพื่อหาความเชื่อมโยงกับคดีเก่า และหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

นอกจากนี้ช่วงกลางดึก พบมีผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ปาระเบิดใส่ป้อมจราจรบริเวณแยกอโศก ตำรวจสามารถตามจับผู้ต้องหาได้ 2 คน อายุประมาณ 19-20 ปี พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 1 คัน เบื้องต้นให้การว่า จะมาร่วมชุมนุมบริเวณแยกดินแดง แต่ไม่พบมีการชุมนุม จึงเดินทางกลับ และมาก่อเหตุบริเวณจุดเกิดเหตุ สอดคล้องกับการข่าวของตำรวจว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการระดมเงิน เพื่อมาประกอบระเบิดก่อความวุ่นวาย โดยเตรียมออกหมายจับผู้ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีอีก 1 คน

ส่วนช่วงเย็นวันนี้ มีการนัดรวมตัวของกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา ลักษณะเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อแสดงออกทางการเมือง คาดว่า ไม่น่าจะมีการเคลื่อนย้ายจุด จึงไม่น่าเป็นกังวล แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังบริเวณแยกดินแดงต่อเนื่อง โดยตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังไว้ทุกจุดแล้ว

ส่วนช่วงวันที่ 13-14 ตุลาคม ยืนยันว่า ตำรวจจะมีการติดตามด้านการข่าว และความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ รวมถึงจัดเตรียมกำลังไว้แล้ว พร้อมเตือนว่า หากมีการก่อความวุ่นวาย ตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีทุกราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"