บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net มหกรรมการแข่งขันลูกหนังโลกครั้งที่ 21 หรือฟุตบอลโลก 2018 เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ณ สนามลุชนิกี กรุงมอสโก ประเดิมคู่แรกระหว่างเจ้าภาพ รัสเซีย กับซาอุดีอาระเบีย ก่อนจะไล่เตะกันในแต่ละสายครบทั้ง 8 กลุ่ม  32 ชาติ ถึงไทยจะไม่ได้ไปบอลโลก (สักที) แต่เราก็คึกคักได้ไม่แพ้ชาติอื่น ไม่ว่าแชมป์เก่าอินทรีเหล็ก แซมบ้า ตราไก่ ฟ้าขาว สิงโตคำราม กระทิงดุ ปีศาจแดงแห่งยุโรป หรือทีมม้ามืด จะคว้าถ้วยฟีฟ่าเวิลด์คัพไปครอง เราก็เชียร์กันมันยาว 1 เดือน รักใครชอบใครก็เชียร์ด้วยใจกับเสียงก็พอ

      ๐ "1.จะทำอย่างไรเกี่ยวกับการประชุมใหญ่ของพรรค อะไรที่ทำได้หรือไม่ได้ 2.คำว่าหัวหน้าสาขาพรรค ที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับหลายขั้นตอน คือการประชุมใหญ่ ไพรมารีโหวต การคัดเลือกรับสมัครผู้รับเลือกตั้งที่มีหัวหน้าสาขาพรรคอยู่ จะทำอย่างไรในขณะที่ยังไม่สามารถจัดตั้งสาขาพรรคได้ 3.การแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่จะต้องมีการเปิดรับฟังความเห็นจากพรรคการเมืองและประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะกลายเป็นการทำกิจกรรมทางการเมือง จะยอมให้ทำได้ขนาดไหน และ 4.การบริหารจัดการ กำหนดเวลาต่างๆ ที่อาจจะมีปัจจัยหลายอย่าง เช่น อาจไปผูกกับการประกาศใช้กฎหมาย 2 ฉบับ ผูกการเลือกตั้งท้องถิ่น ผูกกับ กกต.ชุดใหม่" เนติบริกร "วิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ส่งการบ้าน 4 ข้อ ให้ "บิ๊กตู่" หลังถกวงเล็กกับตัวแทน คสช. คณะกรรมการกฤษฎีกา คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ดูท่าคำตอบไม่แคล้ว ม.44

      ๐ ชัดเจนแล้วว่าวันที่ คสช.ส่ง "บิ๊กป้อม" นั่งหัวโต๊ะ หารือพรรคการเมืองปลายเดือนนี้ อนาคตใหม่ไม่ขอเข้าร่วม ว่ากันตามจริงถ้าไปร่วมวงคุยสิแปลก ตั้งแต่ก่อตั้งพรรค "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ก็ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนไม่ยอมรับอำนาจเผด็จการ ร่ำๆ จะฉีกรัฐธรรมนูญฉบับ คสช. จ้องจะนิรโทษกรรมคดีการเมือง ถ้าเปรียบเป็นช่วงรัฐบาลปกติ คงยกตำแหน่งฝ่ายค้าน (สุดโต่ง) ให้ไปแล้ว ในเมื่อเวลานี้ยังไม่มีพรรคฝ่ายค้าน ถ้าจะเรียกว่าเป็นพรรคฝ่ายขวางคงพอได้ ขนาดรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ของ "บิ๊กตู่" ออนแอร์ทางทีวีรวมการเฉพาะกิจ ภาษาชาวบ้านก็คือออกทีวีทุกช่อง ทุกคืนวันศุกร์ เจ้าของฉายา "ไพร่หมื่นล้าน" ยังหาช่องไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กตัวเอง จัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” เวลา 20.00 น. ชนกับบิ๊กตู่ ส่วนชื่อก็น่าจะล้อมาจากชื่อรายการเดิมของบิ๊กตู่ "คืนความสุขให้คนในชาติ" อุแว้มา 3 เดือน ก็สร้างกระแสทางสื่อโซเชียลมาเป็นระยะ แค่น้ำจิ้ม ของจริงต้องรอดูช่วงเลือกตั้งปีหน้า แต่อย่างน้อยก็จุดประเด็นให้เพื่อแม้วได้โหนตลอด ดูกันไปเรื่อยๆ ประชาชนก็จะรู้เองว่าอนาคตใหม่เพื่อ (ประเทศ)ไทยหรือเพื่อใครกันแน่

      ๐ ตำรวจโดนโกง ก็ว่าแย่แล้ว แต่คนที่โกงเป็นตำรวจซะเอง หนำซ้ำผู้บังคับบัญชาซะด้วย ไม่ได้รายเดียว แต่เป็นตำรวจถึง 192 นาย ร้องเรียนตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค. จนป่านนี้อดีตผู้การเลยยังไม่โผล่หน้ามาเลย มีแต่เสียงผ่านตามสายมายังตำรวจภูธรภาค 4 ว่าตั้งแต่วันพฤหัสฯ นี้จะทยอยคืนเงินให้วันละ 30 ล้านบาท จนครบ 229 ล้านที่เชิด คำนวณแล้วประมาณ 8 วันเคลียร์เสร็จ พูดง่ายแต่เงินก้อนโตขนาดนี้เอามาจากไหน แค่คิดก็ยากแล้ว และก็เป็นไปตามคาด พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 บอก อดีตผู้การเลย "พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช" รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล หายจ้อย เบี้ยวแล้วเบี้ยวอีก ก็แปลกใจว่าทำไมถึงปล่อยลอยชายไปเรื่อยๆ ถ้าผู้ต้องหาเป็นประชาชนทั่วไป คงจะถึงขั้นออกหมายจับแล้ว เพราะเรียกมาให้ปากคำ 3 รอบ ก็เฉย หมายเรียกก็ไม่ยักออกซะที ต่อให้พูดปาวๆ ว่าตั้งคณะกรรมการสอบแล้วจะเอาผิดทั้งวินัย อาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน กว่าจะลงดาบฟัน ดีไม่ดีจะหนีไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านซะก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"