'ลูกนัท' ส่อตาบอดทิพย์ 'สิระ' อ้างผู้เชี่ยวชาญระบุใบรับรองแพทย์ผิดปกติ


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.64 - ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ยื่นใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าดวงตาข้างขวาบอดว่า ใบรับรองแพทย์ ลงชื่อพญ.ณฐมน ศรีสำราญ ขอถามว่าพญ.คนนี้เป็นเจ้าของไข้จริงหรือไม่ เป็นผู้เชี่ยวชาญในการรักษาจริงหรือไม่ ตนได้สอบถามแพทย์หลายๆคน รวมถึงพญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. ได้ให้ความเห็นว่า การวินิจฉัยโรคไม่สามารถเขียนว่า ตาบอดข้างขวาแล้วจบแบบนี้ได้ ไม่ใช่ภาษาแพทย์และภาษากฎหมาย

มีข้อสังเกตว่า เหตุใดจึงออกใบรับรองแพทย์ในช่วงเวลา 20.00-21.00 น. การวินิจฉัยโรคและออกใบรับรองแทพทย์ออกมาตามคำพูดของตนที่ว่า ตาบอด แล้วให้ 1 ล้านบาท แบบนี้ทำได้ด้วยหรือ โรงพยาบาลพญาไท 1 และแพทย์สภา ต้องตรวจสอบการทำงานของคุณหมอคนนี้ว่ามีความรู้ความสามารถ และมีจริยธรรมในการทำหน้าที่หรือไม่ หากตาบอดจริง แพทย์เจ้าของไข้จะต้องควักลูกตาออกเพื่อไม่ให้อักเสบ ส่วนจะใส่ดวงตาเทียมหรือหาดวงตาใหม่ ก็อีกเรื่องหนึ่ง ไม่ใช่ปล่อยให้คนไข้เดินไปแหกตาออกสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ซึ่งแสงไฟต่างๆอาจทำให้ตาบอดได้ ตลอดจนพิธีกรต้องรับผิดชอบ จากการสังเกตเห็นว่าบาดแผลอยู่เหนือดวงตา และดวงตาอักเสบ วิธีการแก้ไขคือนอนนิ่งๆ เพื่อให้เลนส์ตาฟื้นตัว ปกติต้องใช้เวลารักษานาน 6 เดือน แต่นายธนัตถ์ และพิธีกรกลับวินิจฉัยว่าตาบอด จึงต้องวินิจฉัยอีกรอบ

“ถ้าอยากได้เงิน 1 ล้านบาท ขอให้ตรงไปตรงมา ต้องมีหลักฐานยืนยัน อย่ามาเล่นแบบนี้ แหกตาผมได้ แต่ไม่สามารถแหกตาคนทั้งประเทศได้ ซึ่งผมจะยื่นเรื่องให้แพทยสภาตรวจเรื่องนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญและให้ข้อมูลที่ไม่เที่ยวตรง เป็นแค่หมอม็อบ หรือม็อบ 3 กีบ ในวันจันทร์นี้ จะวางเงินสด 1 ล้านบาท และให้เขาวาง 10 ล้านบาท จากนั้นไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อให้คำตอบ หากตาบอดจริง จ่ายทันที หากไม่จริงขอให้นายธนัตถ์ ซื้อข้าวหอมมะลิด้วยเงิน 10 ล้านบาท แจกคนหลักสี่และจตุจักรด้วย” นายสิระ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"