ยังหนัก นิคมอุตสาหกรรม บางปู จมบาดาล ปภ.และทหาร เร่งให้การช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    


 29 สิงหาคม 2564 เวลา 07.30 น. นายปภินวิช  ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ลงพื้นที่ออกสำรวจน้ำท่วมขังในพื้นที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งในช่วงเมื่อคืนมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนจนกระทั่งเช้า ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงในจังหวัดสมุทรปราการ  พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู เขตประกอบการเสรี ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ มีน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร ทั้งรถยนต์รถจักรยานยนต์ จมน้ำกันเป็นจำนวนมาก พนักงานโรงงานเพิ่งออกกะดึก ไม่สามารถออกจากโรงงานได้ เจ้าหน้าที่ทหารจ่ากองพลาธิการทหารบกสถานตากอากาศบางปู ได้นำรถยนต์ทหารมาช่วยรับพนักงานออกจากโรงงานรวมทั้งเจ้าหน้าที่ปภ.ได้นำรถของป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนออกช่วยเหลือประชาชน ในหมู่บ้านซิตี้วิลเลจ ซึ่งอยู่ติดกับนิคมอุตสาหกรรมบางปู และ พนักงานโรงงาน.รถเล็กไม่สามารถวิ่งได้ ถนนพุทธรักษาด้านมุ่งหน้าสุขุมวิท ฝั่งตรงข้ามปากซอยโตโยถึงซอยชำนิ มีน้ำท่วมขังทุกช่องทางระดับน้ำสูงเสมอขอบฟุตบาท รถเคลื่อนตัวตามกันได้ไม่หยุดนิ่ง รถสามารถวิ่งได้หนึ่งช่องทาง เครื่องสูบน้ำเทศบาลบางปู เดินเครื่องสูบน้ำเร่งระบายอย่างต่อเนื่อง  ส่วนอำเภอบางพลี บริเวณริมชายคลองติดกับบ่อขยะ มีน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน บ้านชั้นเดียวไม่สามารถพักอาศัยได้ และบ้านริมคลองอีกหลายหลังคาเรือน

สนง.ปภ.ได้รับแจ้งว่ามีน้ำท่วมขังและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนในหลายพื้นที่ได้แก่อำเภอบางพลี อำเภอบางบ่อ  และอำเภอบางเสาธง สนง.ปภ.จังหวัดสมุทรปราการได้ประสาน อปท.ในพื้นที่เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือโดยประชาชนอย่างเร่งด่วน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"