หมู่บ้านเมืองเอกบางปู 600 หลังจมบาดาล รับน้ำระบายจากนิคมฯบางปู ร้องทหารช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    

 

30 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเมืองเอก ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกับคลองระบายน้ำของนิคมอุตสาหกรรม เขตประกอบการเสรี ที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนและการเร่งระบายน้ำออกนิคมอุตสาหกรรมที่มีการนำเครื่องระบายน้ำของ อบจ.สมุทรปราการ มาติดตั้งเพื่อเร่งระบายน้ำ ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านเมืองเอกกว่า 600 หลังคาเรือน

บริเวณถนนหมู่บ้าน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ส่วนท้ายหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ติดกับด้านท้ายนิคมมีปริมาณน้ำท่วมสูงถึง 80 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบ ถึงแม้ว่าปริมาณน้ำจะเข้าท่วมในตัวบ้านเพียงเล็กน้อย เนื่องจากส่วนใหญ่ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวเกือบทุกหลังจะมีการถมที่ยกพื้นสูงขึ้นจึงทำน้ำไหลเข้าภายในบ้านเพียงเล็กน้อย แต่ผลกระทบเดือดร้อนอย่างหนักคือ ไม่สามารถออกจากบ้านได้ทั้งหมู่บ้าน ทางนิติบุคคลจึงได้ร้องขอจากความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพบก ให้นำรถหกล้อขนาดใหญ่มาให้การช่วยเหลือรับส่งชาวบ้านที่ต้องออกมาหาซื้ออาหารเอาไปเก็บไว้ทำกินกันที่บ้าน

น.ส.วณัศรา สรสิทธิ์ อายุ 44 ปี หนึ่งในผู้ที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าน้ำจะไม่ท่วมเข้าในบ้าน แต่บนถนนหน้าบ้านมีน้ำท่วมสูงตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่น้ำไม่เข้าบ้านเพราะถมหน้าบ้านไว้สูง แต่ออกไปไหนไม่ได้ เลยต้องออกมาหาซื้อของกินตุนเอาไว้ ส่วนปริมาณน้ำส่วนหนึ่งมาจากน้ำฝนที่ตกลงมาแต่ปริมาณน้ำส่วนใหญ่มาจากการระบายน้ำออกมาจากสนามกอล์ฟเมืองเอก ซึ่งรับน้ำมาจากนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งหมู่บ้านเมืองเอกเป็นหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่ต่ำและปลูกสร้างมานาน คือถ้าน้ำในนิคมไม่ลดน้ำในหมู่บ้านก็ยังไม่ลดเช่นกัน

"หมู่บ้านนี้รับน้ำเต็มๆ และยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลเลย มีเพียงทหารจากกองทัพบกและ กอ.รมน.เข้ามาดูแลคอยอำนวยความสะดวกในการรับส่งเข้าออกหมู่บ้านเท่านั้น ตนซื้อบ้านอยู่มาได้ประมาณ 6 ปี แรกๆก็มีอยู่ประมาณ 200 หลัง แต่ต่อมาได้มีการสร้างเพิ่มเป็น 600 หลังคาเรือน โดยเฉพาะข้างในปริมาณน้ำสูงถึงหน้าอกรถยนต์จมอยู่ใต้น้ำหลายสิบคัน จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็น ส.ส. ส.จ. ส.ท ที่ชาวบ้านลงคะแนนเลือกตั้งให้ มาให้ความช่วยเหลือ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"