' ธนพร สมศรี ' ไม่หนักใจประเมินผลงาน เชื่อมั่นทำงานตามยุทธศาสตร์ สกสค. 


เพิ่มเพื่อน    



31ส.ค.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ที่ประชุมได้หารือถึงการสรรหาคณะกรรมการประเมินผลงานของเลขาฯ สกสค.และ ผอ.องค์การค้าของ สกสค.ชุดใหม่ เนื่องจากคณะกรรมการชุดเก่าทยอยลาออกกันหมดแล้ว ที่ประชุมจึงมีการทบทวนเรื่องนี้ใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป  อย่างไรก็ตาม ภายในเดือนกันยายนนี้จะครบรอบการประเมินใหม่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปตามรอบระบบของการประเมินปกติต่อไป

ด้านนายธนพร สมศรี เลขาฯ สกสค. กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลงานของเลขาฯ สกสค.และผอ.องค์การค้าของ สกสค.ชุดใหม่ เนื่องจากมีนางเสาวนีย์ พนัสสรณ์ หนึ่งในกรรมการประเมินชุดเก่าลาออก จึงเป็นเหตุให้ รมว.ศธ.ได้อนุมัติหนังสืออนุญาตให้ลาออก และจัดประชุมคณะกรรมการ สกสค.วาระด่วน เพื่อสรรหากรรมการประเมินคนใหม่ ดังนั้นเมื่อมีการสรรหาคณะกรรมการประเมินชุดใหม่เกิดขึ้นตนจะต้องเข้ารับการประเมินรอบใหม่ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งตนไม่หนักใจและยืนยันว่าที่ผ่านมาเคยดำรงตำแหน่งรองเลขาฯ สกสค.มาแล้ว 1 ปีรับผิดชอบหน่วยงานหลักที่สำคัญของสำนักงานฯ จนทำให้มั่นใจว่าสามารถลงแข่งขันการสรรหาเลขาฯ สกสค.ได้ และเมื่อได้รับคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาฯ สกสค.ตนเข้ารับการประเมินมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งผ่านการประเมินได้ 93 คะแนนจากเต็ม 100 คะแนน 

“การประเมินรอบใหม่นี้ จะเป็นการประเมินครั้งที่สองถึงแม้จะเปลี่ยนกรรมการประเมินชุดใหม่ ผมมั่นใจว่ากรรมการทุกคนเป็นผู้ใหญ่ มีมาตรฐาน และมีความเป็นธรรม โดยเชื่อว่าจะใช้ตัวชี้วัดการประเมินให้เป็นที่ยอมรับทั้งสองฝ่าย เพราะระบบของประเมินจะต้องกำหนดหัวข้อให้ตรงกับพันธกิจ เพื่อให้ผู้เข้ารับการประเมินยอมรับกติกาการประเมิน แต่หากหัวข้อการประเมินไม่ตรง ผู้เข้ารับการประเมินก็มีสิทธิที่จะโต้แย้งและปฏิเสธได้ ทั้งนี้หากการประเมินเป็นไปตามกติกาที่ยอมรับได้ และหากผลงานของผมไม่ดีจนทำให้ตกการประเมินก็ยอมรับได้ เพราะมั่นใจว่าที่ผ่านมาทำงานตามยุทธศาสตร์ของ สกสค.ครบทุกข้อ แต่หากผลการประเมินออกมาเป็นอย่างอื่นและสร้างความไม่เป็นธรรม โดยผมจะขอใช้สิทธิทางกฎหมายพึ่งกระบวนการศาลเป็นผู้ชี้ขาดเรื่องนี้อย่างแน่นอน” เลขาฯ สกสค.กล่าว   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"