'วัชระ'ซัด'เอนก'ไปคุยกับใครถึงชง'นิรโทษกรรม'


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.61-นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข้อเสนอนิรโทษกรรมขนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งว่า นายเอนกคงไปคุยกับใครบางคนมาแล้วจึงออกมาจุดพลุในเรื่องนี้ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของคนที่นั่งอยู่ข้างหลัง รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ประชาชนออกมาประท้วงนับล้านคนก็ไม่ใช่เพราะผลักออกกฎหมายนิรโทษกรรมเรื่องนี้หรือ ไม่เข้าใจว่าเหตุใดถึงลืมเรื่องนี้ได้อย่างรวดเร็ว

"ผมเป็นกรรมาธิการร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ ได้เห็นธาตุแท้ของคนที่มัวเมาในอำนาจแล้วจะนิรโทษความผิดของตัวเองทุกสิ่งทุกอย่าง ใช้ส.ส.หุ่นยนต์ทาสกดปุ่มออกกฎหมายตามอำเภอใจ ละเมิดหลักนิติรัฐนิติธรรม
ในที่สุดก็ทำให้ประชาชนนับล้านคนออกมาขับไล่รัฐบาลทรราชย์แล้วคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ก็ฉวยโอกาสยึดอำนาจนานกว่า 4 ปีจนบัดนี้"

อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันขอคัดค้านและไม่เห็นด้วยกับการเสนอนิรโทษกรรม เพราะพรรคประชาธิปัตย์เคยประกาศจุดยืนต่อต้านกฎหมายล้างผิดและแอบอ้างปรองดอง เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2555 ด้วยเหตุผล 4 ประการคือ 1.นิรโทษกรรมผู้กระทำผิดกฎหมาย 2.คืนทรัพย์สินให้คนโกง 3.ฟอกตัวนักการเมือง และ4.ย่ำยีกระบวนการยุติธรรม พรรคประชาธิปัตย์มีหลักการออกแถลงการณ์ไว้ชัดเจน เพื่อรักษากฎหมายบ้านเมือง ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก แกนนำที่กระทำผิดยังหลงระเริงใช้เงินร้อยล้านไม่หมด ล้มประชุมอาเซียน สั่งการเผาศาลากลาง ใช้ระเบิดอาวุธสงครามฆ่าพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และประชาชนผู้บริสุทธิ์ยังลอยหน้าลอยตา ไม่เคยสำนึกผิด ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม เช่นนี้นายเอนกรีบมาเสนอนิรโทษกรรมแบบไทยแลนด์ 4.0 มันไม่ง่ายไปหรือ

นายวัชระ กล่าวด้วยการ สำหรับกรณีที่เกรงว่าหากไม่นิรโทษกรรมจะเกิดการฆ่ากันต่อไปนั้น คิดว่านายอเนกคงดูภาพยนตร์มากเกินไป สังคมไม่ได้เรียกร้องให้ฆ่ากันต่อไป แต่สังคมเรียกร้องให้กระบวนการยุติธรรมศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเอาผิดต่อกลุ่มบุคคลที่บังอาจละเมิดกฎหมายบ้านเมือง และสถาบันสำคัญของชาติอย่างอุกอาจแล้วยังลอยนวลอยู่ในขณะนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"