บอร์ดปตท.หนุน GPSC ซื้อหุ้น GLOW


เพิ่มเพื่อน    

ที่ประชุมบอร์ดปตท.มีมติสนับสนุน GPSC เข้าถือหุ้นใน GLOW จำนวน 1,010 ล้านหุ้น พร้อมทำเทนเดอร์อีก 451 ล้านหุ้น ชี้อยู่ระหว่างเจรจาซื้อขายกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ แนะนักลงทุนรอความชัดเจน


18 มิ.ย. 61 - นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 61 ได้มีมติสนับสนุนบมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ในการเข้าทำธุรกรรม การได้มาซึ่งหุ้นในบมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) ทั้งทางตรงและทางอ้อม จำนวนทั้งสิ้น 1,010,976,033 หุ้น หรือประมาณ 69.11% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GLOW และธุรกรรมการทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของ GLOW อีกจำนวนทั้งสิ้น 451,889,002 หุ้น หรือ 30.89% ของหุ้นที่ออกจาหน่ายได้แล้วทั้งหมด

อย่างไรก็ดี ปตท. เข้าใจว่า GPSC อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาสัญญาซื้อขายหุ้นกับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GLOW ซึ่ง ณ ปัจจุบันยังไม่มีข้อยุติ และอยู่ในระหว่างการขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการของ GPSC เพื่อการเข้าทำธุรกรรมการได้มา ในระหว่างนี้ ปตท. ขอให้ผู้ลงทุนใช้วิจารณญาณในการใช้ข้อมูลตามข่าวที่ เผยแพร่ตามสื่อต่างๆ และแนะนำให้รอการเปิดเผยข้อมูลจากบริษัทจดทะเบียนที่เกี่ยวข้องภายหลังจากที่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"