ชื่นชมแท็กซี่น้ำใจงาม เก็บเงินเกือบ3แสนคืนหนุ่มกัมพูชา


เพิ่มเพื่อน    

โชเฟอร์แท็กซี่เก็บเงินสดเกือบ 3 แสนบาท คืนหนุ่มกัมพูชาหลังพาแฟนสาวทำศัลยกรรม ในเมืองไทย

18มิ.ย.61-ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายระวี ทองบ่อ อายุ 42 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-เขียว ทะเบียน ทษ 4421 กรุงเทพมหานคร ส่งคืนกระเป๋าถือ พร้อมเงินสด เงินบาทไทย และเงินสกุลดอลลาร์ สหรัฐฯ มูลค่ารวมกว่า 260,000 บาท ให้กับ Mr. Op Simony Odum อายุ 24 ปี หนุ่มกัมพูชา หลังจากลืมไว้บนรถขณะใช้บริการ เมื่อคืนวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งน้ี นายระวี ทองบ่อ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 57/2 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-เขียว ทะเบียน ทษ 4421 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2561 รับผู้โดยสาร 3 คน เป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 2 คน จากย่านลาดพร้าว ไปส่งที่ ถนนราชปรารภ เยื้องโรงแรม ใบหยก จากนั้นรับผู้โดยสาร เป็นผู้ชาย 2 คน ชาวจีน ไปส่งที่ ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 3 ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ตลอดคืนที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการต่อเนื่อง เรียกได้ว่า เป็นคืนที่มีลูกค้าตลอดเวลา กระทั่งเวลาเกือบ ๆ 4 ทุ่ม แวะเติมแก๊ส เพื่อกลับเข้าบ้านพัก พบกระเป๋าถือ สีดำ หล่นอยู่ซอกข้างเบาะนั่งผู้โดยสาร ตอนหน้า เมื่อเปิดกระเป๋าตรวจสอบ พบเงินสดทั้งเงินบาทไทย และเงินสกุลดอลลาร์ สหรัฐฯ เป็นปึกๆ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเข้ามายังหมายเลข 1644 “โทรฟรี” ของสถานีฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของเงิน

นายระวี กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่า กระเป๋าพร้อมเงินสดทั้งหมด เป็นของผู้โดยสารรายไหน เพราะทั้ง 2 กลุ่ม ที่ใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว มีผู้ชายนั่งเบาะหน้า ประกอบกับภายในกระเป๋า ไม่มีเอกสารระบุชื่อเจ้าของ มีสร้อยคอ สร้อยข้อมือ และเพียงเงินสด เป็นธนบัตร เงินบาทไทย รวม 5,791 บาท ธนบัตร สกุลเงิน กัมพูชา 12,000 เรียล และธนบัตรสกุลเงิน ดอลลาร์ สหรัฐฯ จำนวน 8,297 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 270,000 บาท ที่ผ่านมาเคยเก็บได้แต่ โทรศัพท์มือถือ หลังจากนั้นเจ้าของก็โทรเข้าเครื่องให้ไปส่งคืน ที่นั่นที่นี้ เมื่อคืนตอนจับกระเป๋าขึ้นมาเปิดดูครั้งแรก เห็นเงินสดเป็นปึก มือสั่น ใจสั่น ตื่นเต้นมาก ไม่เคยจับเงินเยอะขนาดนี้ ในใจยังคิดว่าเป็น ของปลอม เอาไปใช้แล้วสบายใจหรือเปล่า  ติดคุกแน่นอน ไม่อยากเดือดร้อน อยากให้เจ้าของได้เงินคืนมากกว่า

ขณะที่ Mr. Op Simony Odum (อู ดำ) อายุ 24 ปี สัญชาติ กัมพูชา เจ้าของทรัพย์สิน กล่าวว่า วานนี้ ตนเองและครอบครัว เดินทางไปธุระ ย่านลาดพร้าว ระหว่างนั่งรถแท็กซี่ กลับโรงแรมที่พัก ย่านประตูน้ำ ลืมกระเป๋าถือ สีดำ ยี่ห้อ Gucci ภายในมี I phone X, สร้อยคอ และข้อมือ เงินสด ธนบัตรสกุลเงินบาทไทย และธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ สหรัฐฯ ซึ่งเป็นเงินที่นำมาเป็นค่าใช้จ่าย แฟนสาว ทำศัลยกรรมจมูก ภายหลังจากรู้ตัวว่าลืมกระเป๋าบนรถแท็กซี่ พยายามตามหา และประสานกับเพื่อน ชาวกัมพูชา ซึ่งทำงานเป็นอยู่ในเมืองไทย ให้ช่วยติดตาม พร้อมกับเดินทางไปแจ้งความกับ ตำรวจ สน.พญาไท เมื่อคืนที่ผ่านมา

เขาระบุว่า เมื่อช่วงเช้า (18 มิ.ย.) ที่ผ่านมา เพื่อนชาวกัมพูชา ที่ทำงานอยู่ในเมืองไทย บอกว่า ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เก็บกระเป๋าได้แล้วนำมาฝากไว้ที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 รู้สึกดีใจมาก เพราะตนเองและครอบครัวต้องเดินทางกลับประเทศ ช่วงค่ำวันนี้ ขอบคุณคนไทย ที่มีน้ำใจให้กับชาวต่างชาติ พร้อมกับมอบสินน้ำใจ เงินบาทไทยที่เก็บได้ 5 พันกว่า บวกกับ ดอลลาร์ สหรัฐฯ อีก 1,000 ดอลลาร์ รวมแล้วสินน้ำใจ เกือบ 4 หมื่นบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"