'ครูเป็ดพรรคกล้า' หนุน 'มหาสมปอง-ไพรวัลย์' เชื่อเจตนาดีใช้ความครื้นเครงดึงคนฟังธรรมะ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย.64 - นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร หรือ ครูเป็ด กรรมการบริหารพรรคกล้าและศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊กส่วนตัวกรณีพระมหาไพรวัลย์ และพระมหาสมปอง จัดรายการเฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า ถ้าจะรู้สึกเป็นเดือดเป็นร้อนกับพระสงฆ์ที่ออกมาเผยแผ่ธรรมะแบบครื้นเครง ก็ควรต้องเป็นเดือดเป็นร้อนกับ พระใบ้หวย พระดูดวง วัดที่เปิดให้บูชาเทพเจ้านั้นเทพเจ้านี้ วัดที่หรูหราอลังการจนเกินงาม เพราะถ้าจะมองว่าการสอนธรรมะแบบครื้นเครงเป็นการบิดเบี้ยวและสร้างความเสียหายให้แก่ศาสนาพุทธ สิ่งที่เอ่ยข้างต้นก็น่าจะเสียหายไม่น้อยกว่ากัน การเผยแผ่ศาสนาพุทธแบบบิดเบี้ยวมีหลายรูปแบบ และมีมานานแล้ว แต่สำคัญอยู่ที่ว่าตั้งใจทำไปเพื่ออะไร จำนวนไม่น้อยที่ตั้งใจบิดเบี้ยวเพื่อลาภสักการะ ทรัพย์สินเงินทอง ชื่อเสียงหรือแม้แต่อำนาจ

นายมนต์ชีพ กล่าวต่อว่า การเผยแผ่ธรรมะแบบครื้นเครงของพระสงฆ์ 2 รูปในครั้งนี้ ไม่ถือว่าบิดเบี้ยว แต่ก็อยู่ที่เจตนา ว่าถ้าทั้ง 2 รูปลงทุนบิดเบี้ยวเพื่อชักจูงให้คนเข้ามาฟังธรรมะก็ถือได้ว่าเป็นเจตนาที่ดี อยากให้ท่านทั้งสองติดตามวัดผลดูด้วยว่า การใช้ความครื้นเครงเป็นเครื่องมือ ดึงดูดให้คนมาสนใจธรรมะประสบความสำเร็จหรือไม่ เปรียบเสมือนยาที่กินยาก ต้องเอาน้ำตาลมาเคลือบไว้ พอคนกินน้ำตาลหมดหวานแล้ว กลืนยาลงท้องด้วยหรือเปล่า หรือถุยยาทิ้ง ถ้าถุยทิ้งหมด สิ่งที่ทั้งสองท่านลงทุนก็คงไม่คุ้ม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"