คกก.แก้ไขหนี้ครู ลงพื้นที่ถอดบทเรียนสหกรณ์ออมทรัพย์ครูตัวอย่าง 


เพิ่มเพื่อน    


8ก.ย.64-  ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสมุทรปราการ จำกัด - นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมว.ศธ.) นำคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ลงพื้นที่ถอดบทเรียนสหกรณ์ออมทรัพย์ครูตัวอย่าง โดยมีนายสุทิน แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายวัลลพ สงวนนาม ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นายนิพนธ์ ก้องเวหา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้แทนอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะกรรมการดำเนินงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสมุทรปราการ จำกัด เข้าร่วมประชุมหารือถอดบทเรียน

โดยนายสุทธิชัย กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการดำเนินการ Focus Group คณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ กับคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสมุทรปราการ จำกัด และผู้แทนกรมส่งเสริมสหกรณ์ในพื้นที่ ภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยใช้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูต้นแบบเป็นฐาน ในระยะที่ 1 เพื่อถอดบทเรียนสหกรณ์ออมทรัพย์ครูตัวอย่าง แล้วนำไปกำหนดเป็นรูปแบบแนวทางในการแก้ไขหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยใช้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเป็นฐาน และขยายผลการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาไปสู่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูต้นแบบ ในพื้นที่นำร่อง 4 ภาค ๆ ละ 3 จังหวัด รวม 12 จังหวัด และนำไปสู่การจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายนำไปสู่การขับเคลื่อน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"