ตร. เร่งปิดเกมม็อบทะลุแก๊สป่วนเมือง ลั่นภายในสัปดาห์หน้าจบแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. เปิดเผยถึงการชุมนุมว่าวันนี้กลุ่มทะลุแก๊สยังคงชัดชุมนุมที่แยกดินแดง วันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ยังคงพบมีการก่อความวุ่นวาย และละเมิดกฎหมายหลายข้อหา โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการบันทึกภาพและเสียง เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคน และจากการสืบสวนคาดว่าน่าจะออกหมายจับผู้สนับสนุน หรือร่วมนำอาวุธอุปกรณ์ต่างๆ มาส่ง มาจำหน่าย และนำมาใช้ในการชุมนุมได้ภายในสัปดาห์หน้า อย่างน้อย 3 คน แต่ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงถึงกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลัง

พล.ต.ต.ปิยะ ตอบข้อคำถามสื่อต่างประเทศตั้งคำถามทำไมตำรวจไม่ดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ว่า การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด อาจส่งผลให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือ เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไปตามมา การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจะพยายามให้เกิดสมดุล ไม่ให้มีการละเมิดกฎหมาย โดยจะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ทั้งก่อนและหลังการชุมนุม เพื่อลดกระทบ แต่ต้องยอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าว มีตรอกซอกซอยจำนวนมาก อีกทั้งมีโรงพยาบาล และชุมชน จึงเป็นอุปสรรคสำคัญ ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือร่วมกับชุมนุมเพื่อปิดจุดอ่อน หากสามารถทำได้ เชื่อว่าภายในสัปดาห์หน้าจะจบแน่นอน

ส่วนกรณีที่มีการคุกคามสื่อมวลชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่การชุมนุมนั้น ขอให้ใช้ความระมัดระวังตัวเอง ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เพราะจากการข่าวพบว่า อาจมีการทำร้ายสื่อมวลชน หวังผลให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย หลังพบมีการปลอมตัวหรือแฝงตัวอยู่ในกลุ่มสื่อมวลชน หรืออาสาสมัครทางการแพทย์ เพื่อก่อความวุ่นวาย หรือทำร้ายเจ้าหน้าที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"