รพ.ทหารผ่านศึก วอน'ม็อบดินแดง'ชุมนุมสันติ ลดรุนแรง เปิดทางเข้า-ออก ย้ำสถานที่ราชการไม่เกี่ยวการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.64-  นพ.กำพล เมืองแสน ผอ.รพ.ทหารผ่านศึก พร้อมด้วย นายสหรัฐ  คล้ายเพชร หัวหน้ารักษาความปลอดภัย รพ.ทหารผ่านศึกและ น.ส.ศศิรินทร์  ชวพรธนานนท์  ผอ.กองการพยาบาล  รพ. ทหารผ่านศึก ร่วมแถลงข่าวกรณี โรงพยาบาลผ่านศึก ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมบริเวณดินแดง ว่า ขอวิงวอนผู้ชุมนุมยึดแนวทางสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง เพราะการชุมนุมที่ผ่านมายอมรับว่า เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล และ ประชาชน เนื่องจากคนไข้ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อรักษาเสร็จสิ้น จำเป็นต้องเดินทางกลับที่พัก รวมถึงเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ปฎิบัติหน้าที่เข้าเวร ดูแลผู้ป่วยก็ไม่สามารถเดินทางออกจากโรงพยาบาลได้เพราะมีการชุมนุมบริเวณโดยรอบ

ทั้งนี้ขอให้ผู้ชุมนุมเปิดทางให้ผู้ป่วยฉุกเฉินและผู้ป่วยประจำได้สัญจรผ่านโรงพยาบาล ตามปกติ อีกทั้งโรงพยาบาลยังตั้งระหว่างกลางพื้นที่การชุมนุม  จำเป็นต้องรับมือกับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยอยากเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมอย่าเข้ามาในโรงพยาบาลเพราะเป็นสถานที่ทางราชการเป็นสถานที่ที่ใช้รักษาผู้ป่วยไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด

ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ไม่ได้เข้ามาภายในโรงพยาบาลทำให้ไม่มีผลกระทบทางด้านความรุนแรงกับโรงพยาบาลแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่า รพ.ทหารผ่านศึก  จะได้รับผลกระทบจากการแถลงข่าวในวันนี้ เพราะชื่อโรงพยาบาล นพ.กำพล กล่าวว่า  แม้จะชื่อโรงพยาบาลทหารผ่านศึก แต่เป็นโรงพยาบาลรัฐ ไม่ใช่ของเหล่าทัพ และเชื่อว่าผู้ชุมนุมเข้าใจในส่วนนี้

ด้าน นายสหรัฐ  กล่าวว่า  ที่ผ่านมาเมื่อมีการชุมนุม จะมีสิ่งไม่พึ่งประสงค์หลุดเข้ามาในโรงพยาบาลบ้าง แต่ยังไม่มีระเบิด ทั้งนี้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน กรมดุริยางค์ทหารบก ขอให้ผู้ชุมนุมลดความรุนแรง เพราะทำให้ผู้อยู่อาศัยบริเวณที่ชุมนุม เดือดร้อนอย่างมาก.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"