ผบ.ตร.นำกำลังบุกจับ 2 ทะลุแก๊สปาระเบิดใส่ตำรวจคฝ.บาดเจ็บสาหัสที่ดินแดง ของกลางเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

 

1 ต.ค.64-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์  พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น ,พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.ภ.2  นำกำลังเข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหาภายในบ้านเลขที่ 47/28 หมู่ 5 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง ประกอบด้วย  ระเบิดแสวงเครื่อง ส่วนประกอบ เช่น กัมถัน ดินประสิวขาว ดินเทา ลูกไข่ หินก่อสร้าง ผ้าเทปสีดำ พลุ หนังสะติก ระเบิดปิงปอง และยังพบสติ๊กเกอร์ไล่นายกฯ รวมทั้ง รกจักรยานยนต์ 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน ที่ก่อเหตุปาใส่ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ผบ.หมู่ บก.อคฝ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณแยกดินแดง เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การเป็นประโยชน์ ว่าได้มีการ ประกอบวัตถุระเบิดเพื่อใช้ในการก่อเหตุ ในการร่วมกิจกรรมชุมนุม ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง โดยทราบได้มีการ จัดซื้อและหาวัตถุระเบิด จากการซื้อสินค้าทางออนไลน์มาประกอบเอง ก่อนนำไปใช้ และทำร้ายเจ้าหน้าที่หลายครั้ง  และนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมลชุมนุม นอกจากนี้พบว่า ทั้ง 2 คน มีอาชีพขับรถ รับส่งสินค้าให้กับร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง


ส่วนจะมีบุคคลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมทั้งเส้นทางการเงิน เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหา มีหน้าที่การงานดี  สำหรับพฤติกรรมผู้ต้องหา มีแรงจูงใจจากการติดตามการชุมนุมผ่านโซเชียลมีเดีย ก่อนจะลอกเลียบแบบ แล้วนำมาปฎิบัติ เพื่อให้เกิดการยอมรับในทางที่ผิดกับกลุ่มเยวาชน จึงมีความเป็นห่วง เพราะผู้ต้องหายังมีอายุน้อย โดยฝากเตือนผู้ปกครอง และ เยาวชนของประเทศ ให้ทบทวน ในการกระทำดังกล่าว เพราะมีผิดพลาดแล้ว จะต้องถูกดำเนินคดี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"