สุโขทัยอ่วมน้ำท่วม 'สมศักดิ์' ต่อสายตรงถึงผู้ว่าฯ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.64 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำใน จ.สุโขทัย ว่า ตนได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่เนื่องจากภารกิจงานในกระทรวงยุติธรรมมีจำนวนมาก จึงไม่ได้ลงพื้นที่ไปดูด้วยตัวเอง แต่ได้มีการโทรศัพท์สอบถามจาก นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย อยู่ตลอด ซึ่งล่าสุดทางท่านผู้ว่าฯระบุว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต ยังเป็นช่วงของน้ำหลาก มีมวลน้ำเข้ามามากเนื่องจากฝนตก โดยอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเริ่มเต็มแล้ว ส่วนพื้นที่เกษตรกรรมประมาณ 20,000 ไร่ ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่รับน้ำ หลายแห่งเกิดความเสียหาย โดยได้มอบหมายให้เกษตรจังหวัดสำรวจผลกระทบและความเสียหาย และหากพื้นที่ไหนได้รับความเสียหายจะมีเงินชดเชยเยียวยาให้

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของการเตรียมความพร้อมขณะนี้ได้ประสานสำนักงานชลประทานในพื้นที่ให้เร่งระบายน้ำ และมีภาคเอกชนได้มีการสนับสนุนถุงบิ๊กแบ๊ก เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำผนังกั้นน้ำ และทางจังหวัดได้ประสานกับ นายมนู พุกประเสร็จ นายก อบจ.สุโขทัย ในการเตรียมเครื่องสูบน้ำ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ ถุงยังชีพ หากพื้นที่ไหนวิกฤตมีผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที นอกจากนี้ตนยังได้กำชับ ส.ศงในพื้นที่ ทั้ง นางพรรณสิริ กุลนาถศิริและนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ ให้เร่งดูแลและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ อย่าได้นิ่งนอนใจ แม้ขณะนี้สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่เข้าขั้นวิกฤต แต่มีการเตรียมพร้อมรับมือเอาไว้แล้ว เพราะขณะนี้มวลน้ำจำนวนมากกำลังเข้าสู่จังหวัดสุโขทัย รวมทั้งฝนที่ตกลงมา

"เรื่องนี้ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันทำงาน เร่งช่วยเหลือและดูแลชาวสุโขทัยให้ดี เพราะเราจะเห็นได้ว่าในหลายปีที่ผ่านเมื่อถึงฤดูฝนมักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากจนชาวบ้านเดือดร้อนเป็นประจำ ดังนั้นเราต้องมีการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุด เมื่อมีปัญหาเราต้องดำเนินการได้ทันที"นายสมศักดิ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"