นรข.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ยึดยาไอซ์ 542 ถุง มูลค่า 433 ล้านบาทข้ามโขงฝั่งมุกดาหาร


เพิ่มเพื่อน    

นรข.บูรณาการร่วมกับ นรข.เขตนครพนม กองกำลัง สุรศักดิ์มนตรี กอ.รมน. หน่วยข่าวกองฝ่ายทหารตำรวจน้ำและ ด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร สกัดจับยึดยาไอซ์ลอตใหญ่ 542 ถุง มูลค่ากว่า 433 ล้านบาทจากขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบขนข้ามแม่น้ำโขงทางเรือมาจากฝั่งเพื่อนบ้านนำเข้าตามแนวชายแดนจ.มุกดาหาร

1 มี.ค.63 - ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจะนำยาไอซ์จำนวนมากข้ามแม่น้ำโขงมาทางน้ำโดยเรือหางยาว นำเข้ามาตามแนวชายแดนริมฝั่งโขง พื้นที่บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมวางแผนโดยวางกำลังดักซุ่มตามจุดที่คาดว่าคนร้ายจะลักลอบนำสิ่งเสพติดขึ้นมา

หลังการวางกำลังตามจุดต่างๆ เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเรือขับจากฝั่งไทยไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงซุ่มรอเพื่อดูความเคลื่อนไหวเป็นเวลานานนับชั่วโมง บริเวณดังกล่าวก็ยังนิ่งเงียบไม่มีความเคลื่อนไหวทั้งริมฝั่งและบนฝั่งแต่อย่างไร เจ้าหน้าที่จึงลงตรวจสอบท่ามกลางความมืดในจุดดังกล่าว ได้พบกระสอบปุ๋ยจำนวน 22 กระสอบรรจุสิ่งของมัดแน่นอัดเต็มถูกกองเรียงรายอยู่ริมตลิ่งฝั่งแม่น้ำโขง ชุดปฎิบัติการได้เดินเท้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบก็ไม่พบกลุ่มบุคคลใด จากการตรวจสอบภายในกระสอบถุงปุ๋ยคาดว่าเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางกลับมาที่หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำน้ำโขงมุกดาหาร เพื่อตรวจสอบโดยละเอียด

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบกระสอบปุ๋ยสีเหลือง จำนวน 17 กระสอบบรรจุยาไอซ์จำนวน 425 ถุงและ กระสอบสีเขียว จำนวน 5 กระสอบบรรจุยาไอซ์อีกจำนวน 117 ถุง รวมยาไอซ์ทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจยึดได้จำนวน 542 ถุง รวมน้ำหนักประมาณ 542 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 433,600,000 บาท

เจ้าหน้าที่ นรข. จะนำของกลางทั้งหมดไปที่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงนครพนม เพื่อทำการพิสูจน์ให้ละเอียด เพื่อดำเนินการปราบปรามให้สิ้นซากพร้อมกับได้ส่งสายสืบลงพื้นที่ สืบหาตัวการผู้ร่วมกระทำลักลอบขนยาเสพติดและขบวนการขนค้ายาเสพติดข้ามชาติเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเข้มงวด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"