อดีตกุนซือบิ๊กป้อมโพสต์’พระเจ้าอยู่หัวโปรดเจ้าคุณจีวรแดง!’


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.2564 – นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์รูปพร้อมเนื้อหาบนเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ "พระเจ้าอยู่หัวโปรดเจ้าคุณจีวรแดง!” ว่า เมื่อวานซืนพระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์มาเยี่ยมได้สนทนากันหลายเรื่อง และเรื่องหนึ่งที่น่าปลื้มใจแต่ไม่มีใครทราบเลย คือเรื่องท่านเจ้าคุณเบอร์ลิน เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

พระมหาสมปองเล่าว่า 1. นักการเมืองที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศพยายามดึงท่านเจ้าคุณเบอร์ลินมาเป็นพวก เพราะท่านเป็นพระนักเทศน์ และเป็นที่เลื่อมใสของชาวต่างประเทศ จนท่านเจ้าคุณได้รับฉายาว่าเจ้าคุณจีวรแดง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนทราบดี

2. อยู่มาวันหนึ่ง พระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดให้ท่านเจ้าคุณเบอร์ลิน เข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์!!!

ท่านเจ้าคุณเบอร์ลินเล่าให้พระมหาสมปอง ฟังว่า "นึกไม่ถึงเลยว่าพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระเมตตาคุณสูงมาก ทรงหล่อ และทรงน่ารักอย่างยิ่ง  ที่สำคัญทรงสนพระทัย และเข้าใจพระธรรมตลอดจนการปฏิบัติกรรมฐานเป็นอย่างดี"  ทำให้ท่านเจ้าคุณซาบซึ้งน้ำพระทัย และรู้จักเข้าพระองค์ดีขึ้น 

จากนั้นท่านเจ้าคุณเบอร์ลิน ก็ตั้งใจประกาศพระศาสนา และพรรณนาน้ำพระทัยของพระองค์ให้ชาวต่างประเทศ ได้ศรัทธาเลื่อมใสพระศาสนาและพระมหากษัตริย์เนืองๆจนบัดนี้!!!!

น้ำพระทัยแท้พระเจ้าอยู่หัวเป็นดังพระสมุทร ที่ไม่เคยรังเกียจว่าน้ำที่มารวมกันนั้นจะเป็นน้ำฝนน้ำคลองน้ำหนองน้ำบึงใดไหนเลย  ดังที่ทรงตรัสว่า ข้าพเจ้ารักประชาชนทุกคนเสมอกัน

3.ท่านเจ้าคุณเบอร์ลิน บอกพระมหาสมปองว่า เมื่อได้เข้าเฝ้าแล้วท่านจึงสิ้นสงสัย ว่าเหตุใดท่าน ศ. ศิวรักษ์ เมื่อได้เข้าเฝ้าถวายฎีกาแล้ว ก็เปลี่ยนเป็นผู้เลื่อมใสศรัทธาในพระเจ้าอยู่หัว!!!

พระมหาทั้ง 2 รูปบอกว่า ท่านถูกผลักไสให้เป็นพวกล้มเจ้าและทำกันเป็นขบวนการ มีการข่มขู่ท่าน โดยไม่เกรงใจผ้าเหลืองก็หลายครั้ง ทำให้ท่านสลดใจ และเมื่อสนทนากันแล้วท่านมีความมั่นใจว่าพระธรรมจะเป็นที่พึ่งของท่าน และตั้งใจประกาศพระพุทธธรรม ปลูกพระธรรมลงในใจของเด็กและเยาวชนตามความถนัดของท่าน ตามที่พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงตรัสสอนไว้ สืบไป

นี่ก็เป็นข้อพิสูจน์คำสอนของพระพุทธองค์ที่ว่า "เมตตาธรรมอันแผ่ไปแล้วนั้น ย่อมยังสามโลกนี้ให้ร่มเย็นเป็นสุขได้" การสร้างความขัดแย้ง และผลักใสผู้เห็นต่างไปเป็นพวกล้มเจ้าต่างหากที่อันตรายต่อแผ่นดิน!!!
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"