'บอม ธนิน'ถอดแบบชีวิตหมอจาก'คุณพ่อ'ลงละคร


เพิ่มเพื่อน    

 

          ชีวิตจริงมีคุณพ่อเป็นคุณหมอทั้งที หนุ่มบอม-ธนิน มนูญศิลป์ ที่ต้องรับบท หมอต๊ะ อาจารย์แพทย์ ในละคร พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ทางช่อง 3 เลยขอถอดแบบความเป็นคุณหมอจากพ่อ มาถ่ายทอดลงละคร พร้อมฉีกแนวการแสดงเดิมๆ เติมไฟแห่งความสดใหม่ ลุยโหมดดราม่าครบรส

          “บทหมอต๊ะ เป็นหมอแผนกทางเดินปัสสาวะ ซึ่งคุณพ่อผมก็เป็นแพทย์ทางนี้เหมือนกัน เป็นละครเรื่องที่ 2 ที่ผมได้เล่น และพี่โดนัท เป็นผู้จัดและกำกับ ซึ่งพี่โดส่งไปเวิร์คช็อป เพราะอยากให้เล่นต่างไปจากเดิม ตัวละครนี้มีอัตราการเติบโตในเรื่องที่เห็นชัด ตอนแรกเป็นปมหนี้สินเก่าๆ เราต้องทำ  งานเยอะ เพื่อครอบครัว เลยจะเป็นคนที่ทำทุกอย่างเพื่อเงิน เป็นคนกระด้าง ดุ ซึ่งพี่โดพยายามดึงศักยภาพในตัวนักแสดงแต่ละคนออกมา

          อย่างผมกับริว เป็นพี่น้องกันในเรื่อง พี่โดจะมองว่า แต่ละคนทำได้แบบไหน ดึงอะไรออกมาใช้ได้ แล้วให้เคมีออกมาดีทั้งคู่ เวลาซีนพี่น้องทะเลาะกัน ผมอ่านบทมาแบบนึง พี่โดให้เล่นอีกแบบนึง ผมรู้สึกเฟรชมาก สิ่งที่เกิดขึ้นตรงนั้นสดใหม่ เวลาเราเจออะไรที่ไม่เคยทำ พอได้ลอง ทำให้เราสนุก ในฐานะนักแสดง เพราะเป็นการพัฒนาที่แปลกใหม่ ฉีกไปจากเดิม ได้ทักษะเพิ่ม มีหลายซีนที่ผมรู้สึกเฟรช ใหม่ ไม่เคยเข้าใจว่ามีแบบนี้ด้วยในการรู้สึก พี่โดนำพาให้เราไปเจอระหว่างซีน”

          ถอดแบบคุณหมอ จากคุณพ่อในชีวิตจริง? “ผมจะนึกเวลาพ่อไปตรวจคนไข้ ไปตรวจคุณย่า ผมจะจำภาพที่พ่อตรวจ เวลาพูดเป็นยังไง เวลาเล่นจะนึกถึงพ่อเสมอ แล้วโทรหาพ่อ ปรึกษาเพื่อให้ภาพชัดเจนขึ้น แล้วผมก็ดูละคร ซีรี่ส์เกี่ยวกับหมอเยอะ ซึ่งผมไม่ชอบหมอแพทเทิร์น โหมดทำงานก็คือทำงาน เวลาพักก็คือคนทั่วไป”

          ดราม่าหนักแค่ไหน? “ปมเนื้อเรื่องของต๊ะ เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ ผมไม่ได้เก่งดราม่ามาก เพราะดราม่ามีหลายเสต็ป แบบเก็บ แบบปล่อยไปหมดเลยก็มี เรื่องนี้ก็ครบหมดทุกโหมดดราม่า ความสนุกของละครเรื่องนี้ มีเส้นเรื่องหลายคู่ แต่ละคู่มีจุดเด่นแตกต่างกัน เป็นคู่รักต่างวัยทั้งหมด ซึ่งความรักต่างวัย ไม่ใช่สิ่งที่ต้องมาบูลลี่ คนอายุเยอะเค้าก็มีหัวใจ ทำให้เราเข้าใจมุมมองคู่รักต่างวัยเป็นยังไง พี่โดพยายามถ่ายทอดให้เห็น คู่ผมกับมิ้นท์ เป็นอาจารย์หมอกับนักศึกษาแพทย์ มีเรื่องจริยธรรมทางการแพทย์ ถ้าเกิดเป็นอาจารย์กับนักศึกษา ไม่ควร ไม่เหมาะสม แต่ก็ไม่ใช่จะไม่ได้เลย แต่ก็ต้องรักษาระยะที่เหมาะสม จนกว่าจะสำเร็จการศึกษา ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวครับ”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"