ชลประทานพิษณุโลก ตั้งเครื่องผลักดันน้ำแม่น้ำยม ลงภาคกลาง เตรียมรับก้อนใหญ่จากสุโขทัย


เพิ่มเพื่อน    

ชลประทานจังหวัดพิษณุโลก ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 6 เครื่องผลักดันน้ำแม่น้ำยม เข้าสู่ภาคกลาง ที่กำลังสามารถผลักดันน้ำได้ถึง 430 ลบ.ม. ต่อวินาที หรือ 40 ล้าน ลบ.ม. ต่อวัน  เพื่อเตรียมรับมวลน้ำก้อนใหญ่จากจังหวัดสุโขทัย

27 ก.ย.64 - นายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในช่วงนี้น้ำจากจังหวัดสุโขทัยมีปริมาณมาก และหัวมวลน้ำได้หลากมาถึงตัวอำเภอบางระกำ ในฝั่งตะวันตกแล้ว ซึ่งเป็นมวลน้ำที่ค่อยๆเพิ่มระดับขึ้น ไม่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ที่น้ำจะหลากมาทางแม่น้ำยมสายเก่า แต่ปีนี้มวลน้ำมาที่ตามเส้นทางแม่น้ำยมสายใหม่ ทำให้มวลน้ำเพิ่มขึ้น และเอ่อล้นบริเวณตัวอำเภอบางระกำ และที่ลุ่มต่ำ และคาดว่ามวลน้ำก้อนใหญ่จากจังหวัดสุโขทัย ที่ยังมีปริมาณมาก จะหลากเข้าพื้นที่ อ.บางระกำ และ อ.พรหมพิราม ซึ่งส่วนหนึ่งจะได้นำลงทุ่งบางระกำโมเดล แต่ก็ยังมีปริมาณมาก

ทางชลประทานจังหวัดพิษณุโลก จึงต้องติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำที่บริเวณแม่น้ำยม จุดสะพานข้ามวังเป็ด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จำนวน 6 ตัว ที่กำลังสามารถผลักดันน้ำได้ถึง 430 ลบ.ม. ต่อวินาที หรือ 40 ล้าน ลบ.ม. ต่อวัน พร้อมทั้งผันน้ำลงสู่แม่น้ำน่าน บริเวณคลอง DR 2.8 อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ในพื้นที่ อ.บางระกำ รับน้ำจากจังหวัดสุโขทัยได้อีก ในปีนี้หากฝนยังไม่ตกลงมาอีก ในพื้นที่  อ.บางระกำ ก็ยังไม่น่าเป็นห่วงมากนัก เนื่องจากเป็นน้ำที่ท่วมค่อยๆขึ้น ซึ่งแตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา ที่จะหลากมาเร็ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"