เนเธอร์แลนด์จับพ่อค้ายาเสพติด'เอลชาโปแห่งเอเชีย'


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจเนเธอร์แลนด์จับกุม เจ๋อ ชือ หลบ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่สุดในเอเชีย เจ้าของฉายา "เอลชาโปแห่งเอเชีย" ได้ที่สนามบินในกรุงอัมสเตอร์ดัม ออสเตรเลียเตรียมขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

    เจ๋อ ชือ หลบ ชาวจีนสัญชาติแคนาดาอายุ 57 ปี โดนจับที่สนามบินสคิปโฮลในกรุงอัมสเตอร์ดัม ระหว่างรอขึ้นเครื่องบินไปแคนาดาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังได้รับการประสานงานการจับกุมจากตำรวจรัฐบาลกลางออสเตรเลีย

    โฆษกตำรวจออสเตรเลียแถลงเมื่อวันอาทิตย์ ยืนยันการการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายนี้ ซึ่งมีหมายจับของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายหลายแห่ง

    ชายคนนี้ได้รับการเปรียบเทียบกับฮัวคิน "เอลชาโป" กุซมัน เจ้าพ่อค้ายาเสพติดชาวเม็กซิกัน และได้รับฉายาว่า "เอลชาโปแห่งเอเชีย"

    สำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นโอดีซี) ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นหัวหน้าแก๊ง "ซัมกอร์" แก๊งค้ายาเสพติดยักษ์ใหญ่ในเอเชีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตและค้ายาเมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ไปทั่วโลก เชื่อว่าแก๊งซัมกอร์นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ มาฟอกเงินในภูมิภาคแม่โขงของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการประกอบธุรกิจหลายประเภท เช่น โรงแรม, อสังหาริมทรัพย์ และบ่อนกาสิโน

    จากการแถลงของตำรวจออสเตรเลียเมื่อวันอาทิตย์ระบุว่า การจับกุมเจ๋อเมื่อวันศุกร์ เป็นผลจากปฏิบัติการของตำรวจระหว่างปี 2555-2556 ที่จับกุมผู้ต้องสงสัย 27 คน ที่เกี่ยวข้องกับแก๊งอาชญากรรมของเจ๋อที่ดำเนินงานอยู่ใน 5 ประเทศ

    ตำรวจกล่าวหาว่าแก๊งนี้เป็นผู้นำเฮโรอีนและยาไอซ์จำนวนมากเข้าออสเตรเลีย อัยการสูงสุดออสเตรเลียเตรียมยื่นขอให้เนเธอร์แลนด์ส่งพ่อค้ายารายนี้มาดำเนินคดีที่ออสเตรเลีย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"