เปิดงานวรรณกรรม"ตำรวจน้ำดี"พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร


เพิ่มเพื่อน    

21มิ.ย.61- พลตำรวจเอก วสิษฐ เดชกุญชร  ไม่ได้เป็นแค่ตำรวจ ผู้ถวายการรับใช้ใกล้ชิดเบื้องยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในฐานะนายตำรวจราชสำนักประจำ และอดีตหัวหน้านายตำรวจราชสำนักประจำ และรมช.มหาดไทย หรือคอลัมนิสต์เท่านั้น แต่ยังเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2541  
  พลตำรวจเอกวิสิษฐ ยังเป็นนักเขียนนวนิยายเกี่ยวกับวงการตำรวจและอาชญากรรม โดยนำมาจากประสบการณ์จริง  และเป็นนักเขียนที่สร้างงานต่อเนื่องเกือบกึ่งศตวรรษ ผลงานที่โดดเด่นได้แก่ งานเขียนประเภทหัสคดี นวนิยายแนวการเมือง และอาชญนิยาย เคยใช้นามปากกา “โก้ บางกอก” ผลงานเขียนที่สร้างชื่อเสียง เช่น  แม่ลาวเลือด  รำลึกชาติ(นี้)อีก  ลว.สุดท้าย 1  ลว.สุดท้าย 2  เลือดเข้าตา  เบี้ยล่าง  หักลิ้นช้าง  สันติบาล สารวัตรใหญ่  สารวัตรเถื่อน

 

งานวรรณกรรมของท่าน เป็นนิยายที่เขียนจากประสบการณ์ในราชการตำรวจ มีตัวเอกเป็นตำรวจที่มีอุดมการณ์ และนิยายหลายเรื่องมีผู้นำไปสร้างภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ ทำให้งานเขียนเป็นที่รู้จักแพร่หลาย  งานเขียนของท่านสะท้อนให้เห็นถึงความหยั่งรู้ในธรรมชาติและพฤติกรรมของมนุษย์  ความสำนึกทางสังคม ตลอดจนอารมณ์ขัน และละชั้นเชิงทางวรรณศิลป์  ทำให้งานประพันธ์แต่ละประเภท เป็นวรรณกรรมที่ทรงคุณค่า เพราะนอกจากจะให้ความบันเทิงแล้ว ยังทำให้ผู้อ่านเข้าใจในพฤติกรรมของมนุษย์และตระหนักถึงปัญหา ตลอดจนหน้าที่ความรับผิดชอบที่แต่ละคนจะพึงมีต่อสังคม 

โดยนางพิมพ์รวี วีฒนวรางกูร อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) แจ้งว่า  ศพของท่านจะอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์  โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันที่ 21 มิถุนายน 2561  เวลา 17.00 น. ณ ศาลา 5 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร กรุงเทพฯ และระหว่างวันที่ 21-25 มิถุนายน 2561 มีกำหนดสวดพระอธิธรรมศพ เวลา 19.00น. ณ ศาลา 5 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร กรุงเทพฯ ทั้งนี้ สวธ.จะดำเนินการมอบเงินช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิตเพื่อร่วมการบำเพ็ญกุศลศพจำนวน 20,000  บาท  และเงินช่วยเหลือค่าจัดทำหนังสือเพื่อเผยแพร่ผลงานเมื่อเสียชีวิตเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 150,000 บาท

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"