คลอดแล้ว นายกฯ หญิงแห่งนิวซีแลนด์ให้กำเนิดลูกสาว


เพิ่มเพื่อน    

จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิงวัย 37 ปีให้กำเนิดทารกเพศหญิงน้ำหนัก 3.31 กิโลกรัม เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เธอผู้นำจากการเลือกตั้งคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ให้กำเนิดบุตรขณะที่ยังดำรงตำแหน่ง

นายกฯ จาซินดา อาร์เดิร์น โพสต์ภาพเธอ และคลาร์ก เกย์ฟอร์ด คู่ชีวิต กับลูกสาวที่เพิ่งถือกำเนิด ภาพ  Instagram / Jacinda Ardern

ทารกน้อยเป็นทายาทคนแรกระหว่างอาร์เดิร์นกับคลาร์ก เกย์ฟอร์ด คนรักวัย 40 ทั้งคู่ประกาศข่าวดีเมื่อเดือนมกราคมว่าอาร์เดิร์นกำลังตั้งครรภ์ โดยเดิมเธอมีกำหนดคลอดในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เดิร์นได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 162 ปี เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วหลังจากได้ขึ้นเป็นผู้นำพรรคแรงงานคนใหม่ ระหว่างลาคลอดนาน 6 สัปดาห์ รองนายกฯ วินส์ตัน ปีเตอร์ส จะรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน

นางเบนาร์ซี บุตโต นายกรัฐมนตรีปากีสถานที่โดนลอบสังหารเมื่อปี 2550 เป็นผู้นำหญิงจากการเลือกตั้งคนแรกที่ให้กำเนิดบุตรระหว่างดำรงตำแหน่ง เมื่อเดือนมกราคม 2533 โดยบักห์ตาวาร์ ลูกสาวของเธอผู้นี้ประกาศสถานะของเธอทางทวิตเตอร์ว่าคือ "ลูกคนแรกที่ถือกำเนิดจากนายกรัฐมนตรีหญิงขณะดำรงตำแหน่ง".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"