นักเขียนบทละครดัง วอนรัฐบาลออกทีวีพูลให้ข้อมูลเรื่องน้ำ บ่นอุบมีแต่ข่าวดราม่าเหมือนโควิด


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.64 - แดง-ศัลยา สุขะนิวัตติ์ ผู้เขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดัง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Salaya Sukanivatt ระบุว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์
สถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพและปริมณฑล เราฟังการเสวนาครั้งนี้สรุปได้ว่าจะไม่มีน้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 2554 อย่างแน่นอน ด้วยเหตุผลที่สรุปได้อย่างสั้นที่สุด คือ

1) น้ำใน 4 เขื่อนหลักยังมีปริมาณน้อยจึงมีพื้นที่รับน้ำเพิ่มได้อีก
2) ถ้าฝนตกเหนือเขื่อนเป็นการดีเพราะจะกักเก็บน้ำไว้ในเขื่อนเพื่อเป็นต้นทุนน้ำในปีต่อไป
3) ถ้าฝนตกใต้เขื่อนน้ำจะไหลหลากลงมาท่วมจังหวัดต่างๆดังที่เคยเป็น แต่กรมชลประทานและ กทม เตรียมการพร้อมแล้วที่จะดึงน้ำลงสู่ทะเล คือทุ่งกักเก็บน้ำ แก้มลิง คลองรับน้ำ สถานีสูบน้ำ ประตูระบายน้ำ อุโมงค์ส่งน้ำ ฯลฯ

เราฟังแล้วก็วางใจ เพราะก่อนหน้านี้วิตกและกังวลมาก แต่ ณ เวลานี้น้ำท่วมหลายจังหวัด และท่วมอย่างมากมาย ความกังวลกลับมา ต้องเริ่มคิดว่าจะเก็บของอะไรขึ้นที่สูง และที่สำคัญจะพาแม่หนีน้ำไปสารทิศไหนดี

จั่วหัวว่า รัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ ขอข้อมูลที่เป็นความจริงหน่อยเถิด ไม่มีใครให้คำตอบได้เท่ารัฐบาล ทั้งนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ ทั้งเครื่องมือ ทั้งงบประมาณ มีพร้อมพรั่ง

ออกทีวีพูลบอกเล่ากันหน่อย อย่าให้เหมือนโควิดหรือวัคซีน เวลานี้ข่าวดราม่าเยอะจนสับสนอลหม่านไม่รู้จะฟังและเชื่อใครแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"