ผบ.ทอ.สั่งทุกกองบินเร่งช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัย


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.64 - พล.อ.อ.นภาเดช  ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยโรงเรียนการบินและกองบินทั่วประเทศ เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของพายุเตี้ยนหมู่ ซึ่งขณะนี้มีน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยเน้นย้ำให้ทุกหน่วยสามารถนำกำลังพล เครื่องมือ ยุทโธปกรณ์ อุปกรณ์สื่อสาร และยานพาหนะ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนได้อย่างทันท่วงทีและต่อเนื่อง โดยไม่ต้องรอการสั่งการจากส่วนกลาง 

 รวมทั้งประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด หากได้รับการประสานว่าประชาชนในพื้นที่ใดได้รับความเดือดร้อน ให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของทุกหน่วยที่อยู่ใกล้พื้นที่นั้น ๆ ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที ทั้งในรูปแบบของการแจกจ่ายอาหารและถุงยังชีพสำหรับบรรเทาทุกข์เบื้องต้น การอพยพไปยังสถานที่ปลอดภัย หรือความช่วยเหลืออื่น ๆ ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ 

นอกจากนี้ให้นำ UAV ขึ้นบินถ่ายภาพสถานการณ์อุทกภัยบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำป่าสัก เพื่อนำภาพมาใช้ในการวิเคราะห์สถานการณ์ร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชนให้ทันต่อสถานการณ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"