ตร. แจงตรวจค้นแฟลตดินแดงช่วงดึก เหตุกลุ่มทะลุแก๊สเข้าไปหลบซ่อน จับได้ 26 คน


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงความจำเป็นในการเข้าตรวจค้นภายในแฟลตดินแดง เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ต.ค. 64) ว่า หลังกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวก่อความวุ่นวาย บริเวณแยกมิตรไมตรี หลบหนีเข้าไปภายในแฟลตดินแดง ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 26 คน พร้อมยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ พลุ ประทัดลูกบอล ขวดเครื่องดื่มบำรุงกำลังบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง-เศษผ้า และไอซ์ จำนวนหนึ่ง โดยพบว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ เป็นเยาวชน 6 คน โดยมีอายุต่ำสุด 15 ปี จึงขอความร่วมมือให้คนในครอบครัว และคนในชุมชน ดูแลตักเตือนไม่ให้เด็กและเยาวชนออกมากระทำผิด ซึ่ง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งให้ปรับแผนตามสถานการณ์ เน้นการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่พักอาศัยภายในแฟลตดินแดง ควบคู่การประสานพูดคุยกับกลุ่มทะลุแก๊ส โดยยืนยัน ตำรวจยินดีรับฟังและพูดคุย แต่ที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วนกรณีเผยแพร่ภาพและคลิป วัยรุ่น 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านแยกมิตรไมตรี ที่มีการระบุว่า ถูกตำรวจยิงแก๊สน้ำตาได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุ ตำรวจพึ่งเริ่มเข้าพื้นที่ โดยไม่ได้มีการใช้แก๊สน้ำตา หรือกระสุนยาง ประกอบกับเส้นทางที่รถของกลุ่มวัยรุ่นล้มลง มาจากทิศทางของกลุ่ม อยู่หลังแนวปฏิบัติของตำรวจควบคุมฝูงชน จึงเป็นไปไม่ได้ว่า จะเกิดจากการปฏิบัติของตำรวจควบคุมฝูงชน สอดคล้องกับคำให้การของกลุ่มวัยรุ่นทั้งสาม ก็เชื่อว่า เกิดจากความตกใจของผู้ขับขี่ จนเสียหลักล้มเอง แต่กลับมีการนำภาพไปเผยแพร่ลักษณะบิดเบือนข้อมูล ทำให้ผู้อื่นเข้าใจการปฏิบัติของตำรวจผิด

ส่วนช่วงเย็น ยังคงมีการนัดทำกิจกรรมของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ หน้าศาลฎีกา ซึ่งการข่าว ไม่พบว่าจะมีการเคลื่อนย้ายไปยังจุดอื่น และกลุ่มทะลุแก๊สบริเวณแยกดินแดง คาดว่าจุดที่น่าจะมีปัญหา คือบริเวณแยกใต้ด่วนดินแดงนัดหมายเวลา 17.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"