ดรามา 'เมลาเนีย ทรัมป์' ไปเยี่ยมเด็กอพยพ แต่สวมเสื้อ 'ฉันไม่แคร์'


เพิ่มเพื่อน    

นางเมลาเนีย ทรัมป์ ภริยาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ทำเซอร์ไพรส์ออกเยี่ยมเด็กอพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายที่ถูกแยกจากพ่อแม่ไปอยู่ศูนย์พักพิงใกล้ชายแดนเม็กซิโกเมื่อวันพฤหัสบดี แต่เกิดดรามาเมื่อเธอสวมแจ็กเกต "ฉันไม่แคร์จริงๆ คุณล่ะ" ตัวละแค่ 1,200 บาท จุดกระแสเหน็บแนมทางอินเทอร์เน็ต

เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ภายหลังลงจากเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันที่ฐานทัพอากาศแอนดรูส์ รัฐแมริแลนด์ เพื่อเดินทางกลับกรุงวอชิงตัน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2561 / AFP

    สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐสวมเสื้อคลุมสีเขียวอ่อนคล้ายเสื้อทหารตัวนี้ขึ้นเครื่องบินมายังเมืองแม็กอัลเลน รัฐเทกซัส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน แต่เมื่อมาถึงจุดหมาย เธอเปลี่ยนมาสวมเสื้อคลุมสไตล์ซาฟารีสีครีมติดกระดุมแบบเนี้ยบตามสไตล์ปรกติของเธอ แล้วขากลับทำเนียบขาวเธอก็กลับมาสวมแจ็กเกตสีเขียวตัวเดิมอีกครั้งลงจากเครื่อง ทั้งที่สภาพอากาศที่กรุงวอชิงตันนั้นมีความร้อนชื้น

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ภาพที่เมลาเนีย ทรัมป์ สวมแจ็กเกตตัวนี้ ซึ่งด้านหลังสกรีนตัวหนังสือว่า "I really don't care, do you?" (ฉันไม่แคร์จริงๆ คุณล่ะ?) ถูกเผยแพร่ทางออนไลน์อย่างรวดเร็ว และก่อคำถามว่า เป็นการตัดสินใจเลือกเสื้อผ้าโดยไม่สำเหนียก หรือเธอต้องการสื่อสารอะไร และถ้าเป็นเช่นนั้น นางทรัมป์ต้องการสื่อถึงใคร

เมลาเนียสวมแจ็กเกตตัวนี้ขณะทักทายเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นเครื่องบินออกเดินทางไปเทกซัส / AFP

    สเตฟานี กริชแชม โฆษกของภริยาประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งกำลังถูกประณามอย่างหนักจากนโยบายที่พรากลูกผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายจากพ่อแม่จนต้องกลับลำยุตินโยบายนี้ ชี้แจงว่า ไม่มีการซ่อนข้อความใดๆ ผ่านเสื้อตัวนี้

    เดลีเมล์ ซึ่งสังเกตเห็นเสื้อตัวนี้เป็นที่แรก กล่าวว่า แจ็กเกตตัวนี้เป็นของแบรนด์ซารา ที่ขายอยู่ในราคา 39 ดอลลาร์ (ราว 1,280 บาท)

    "ก็แค่แจ็กเกต" กริชแชมกล่าว และว่า ภายหลังการเดินทางเยือนครั้งสำคัญของนางทรัมป์ในวันนี้ เธอหวังว่าสื่อจะไม่เลือกให้ความสนใจที่เสื้อผ้าของสตรีหมายเลขหนึ่ง

    ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตโจมตีสื่อตามเคยภายหลังภริยาเดินทางกลับวอชิงตันและเสื้อตัวนี้กลายเป็นประเด็นดรามา โดยทรัมป์กล่าวว่าข้อความบนเสื้อหมายถึงสื่อเขียนข่าวปลอม

เมลาเนียลงจากเครื่องบินที่สนามบินแม็กอัลเลนมิลเลอร์ รัฐเทกซัส / AFP

    เมลาเนียเดินทางเยือนที่พักพิงชั่วคราวของลูกหลานผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายและศูนย์ของหน่วยลาดตระเวนชายแดนเทกซัสโดยไม่ประกาศล่วงหน้าเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจาก 1 วันก่อนหน้านั้นสามีของเธอประกาศยกเลิกวิธีการปฏิบัติดังกล่าว ซึ่งทำให้เด็กมากกว่า 2,300 คนถูกแยกจากพ่อแม่และผู้ใหญ่ที่ดูแล ภาพข่าวรวมถึงภาพที่เด็กๆ ถูกควบคุมไว้ในสภาพเหมือนกรงขัง สร้างความเดือดดาลไปทั่วโลก แม้จะเปลี่ยนนโยบายแล้ว แต่รัฐบาลทรัมป์ยังไม่มีแผนจะให้เด็กเหล่านี้ได้กลับไปอยู่กับพ่อแม่ที่ถูกคุมขัง

    เมื่อวันพฤหัสบดี กองทัพสหรัฐเปิดเผยว่า กองทัพได้รับคำสั่งให้จัดเตรียมที่พักให้แก่เด็กอพยพเข้าเมืองผิดกฎหมาย 20,000 เตียง ไว้ภายในฐานทัพ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"